Quốc tế

Giám định nguyên nhân Đại sứ Nga Vitaly Churkin đột tử

(DNVN) - Việc tiếp tục điều tra nguyên nhân đột tử của Đại diện thường trực Nga tại LHQ Vitaly Churkin có thể mất vài tuần, theo TASS.

Hãng tin TASS ngày 22/2 dẫn lời đại diện của Cơ quan giám định y tế của thành phố New York Julie Bolser cho biết việc tiếp tục điều tra nguyên nhân đột tử của Đại diện thường trực Nga tại Liên Hiệp Quốc Vitaly Churkin.

 Đại diện thường trực Nga tại Liên Hiệp Quốc Vitaly Churkin.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova lên tiếng về những tin tức xuất hiện trên các phương tiện truyền thông gần đây về quá trình điều tra nguyên nhân cái chết của Đại sứ Vitaly Churkin.

"Tất cả mọi thông tin về cuộc điều tra cần phải được công bố qua các kênh chính thức", bà Zakharova nói và lưu ý rằng, trước hết kết quả giám định cần phải được thông báo cho gia quyến của ông Vitaly Churkin.

Trước đó, các chuyên gia pháp y khám nghiệm thi hài của Đại sứ Churkin cho rằng để có kết luận nguyên nhân cuối cùng thì cần phải tiến hành các xét nghiệm bổ sung và điều đó có thể mất vài tuần. 

Nhà ngoại giao tài năng Vitaly Churkin qua đời ngày 20/2, một ngày trước sinh nhật lần thứ 65 của ông. Từ ngày 8/4/2006, ông trở thành đại diện thường trực của Nga tại Liên Hiệp Quốc ở New York và là đại diện của Nga tại Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc.

Nên đọc


Tùng Bách (theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo