Xã hội

Giám đốc bệnh viện trả lại 37 tỷ đồng từ thiện có dấu hiệu phạm tội?

(DNVN) - Liên quan đến việc lãnh đạo BV Ung Bướu Đà Nẵng tự ý trả lại 37 tỷ đồng từ thiện cho ngân hàng tài trợ. Lãnh đạo TP Đà Nẵng yêu cầu cơ quan chức năng chuyển hồ sơ sang công an điều tra, xử lý theo luật định.

Theo tin tức trên báo VnEpress, ngày 27/6, UBND TP Đà Nẵng công bố kết quả thanh tra việc quản lý, sử dụng kinh phí tài trợ và việc quản lý, chuyển quyền sử dụng đất của Hội bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh thành phố Đà Nẵng và Công ty TNHH MTV Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng (nay là bệnh viên Ung bướu Đà Nẵng).

Theo đó, bệnh viện Ung thư Đà Nẵng khánh thành vào cuối năm 2013 nhờ kinh phí xã hội hóa và sự hỗ trợ của UBND TP Đà Nẵng. Đến ngày 1/9/2015, UBND TP Đà Nẵng quyết định chuyển bệnh viện sang hình thức bệnh viện công lập và đổi tên thành bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng.

Theo chủ trương của Thành ủy, UBND thành phố, bệnh viện phải bàn giao nguyên trạng tổ chức bộ máy, người lao động, trụ sở, cơ sở vật chất, trang thiết bị, tài chính, tài sản cho Bệnh viện Ung bướu, trong đó có cả số tiền hơn 40,4 tỷ đồng từ vận động nhà tài trợ.

Tuy nhiên vào ngày 31/8, ngay trước ngày bệnh viện được chuyển giao cho UBND TP Đà Nẵng quản lý, ông Trịnh Lương Trân (Giám đốc bệnh viện) cùng bà Hồ Thị Diễm Phương (kế toán trưởng) bệnh viện đã ký lệnh chi chuyển trả hơn 37,2 tỷ đồng vào tài khoản ngân hàng Bưu điện Liên Việt.

Ngày 28/8/2015, Ngân hàng Liên Việt cũng có công văn yêu cầu bệnh viện phải sử dụng số tiền đúng mục đích và thời gian cam kết. Trong trường hợp đơn vị không sử dụng kịp trong năm 2015, thì phải trả lại cho nhà tài trợ.

Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng. Ảnh: CAND
Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng. Ảnh: CAND

Kết luận của cơ quan thanh tra, khẳng định hành vi của ông Trân đã đi ngược lại và không trung thành với lợi ích hợp pháp của bệnh viện. Ông này không tuân thủ chỉ đạo của Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH MTV Bệnh viện Ung thư và Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh TP Đà Nẵng.

Theo thanh tra TP, việc chuyển số tiền 37,2 tỷ đồng cho Ngân hàng BĐLV của ông Trịnh Lương Trân và bà Hồ Thị Diễm Phương có dấu hiệu của tội phạm.

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng giao cho Thanh tra TP  Đà Nẵng lập thủ tục chuyển hồ sơ vụ việc vi phạm pháp luật sang Cơ quan CSĐT, Công an TP Đà Nẵng theo quy định của pháp luật và thông báo bằng văn bản cho Viện kiểm sát nhân dân TP Đà Nẵng theo quy định.

Trao đổi với PV báo Công an nhân dân tối 27/6, ông Trịnh Lương Trân cho biết: “Cách đây mấy hôm Thanh tra Thành phố và Hội bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh thành phố Đà Nẵng mời đến thông báo kết luận thanh tra nhưng tôi có việc gấp đang ở TP. Hồ Chí Minh không về kịp. Hiện tôi chưa nắm nội dung kết luận như thế nào nên tôi chưa bình luận điều gì. Khi nào xem nội dung thanh tra, nếu thấy chưa hợp tình hợp lý tôi sẽ khiếu nại theo quy định của pháp luật”.

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo