Quốc tế

Giám đốc CIA: Donald Trump cần "thận trọng với lời hứa của Nga"

(DNVN)-Theo Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA), chính quyền của Tổng thống đắc cử Donald Trump cần phải thận trọng với những gì mà Nga đã cam kết.

Trong một cuộc phỏng vấn hôm 30/11, Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA), John Brennan cho biết chính quyền của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump cần phải thận trọng với những gì mà Nga cam kết bởi ông cho rằng trong quá khứ Moscow đã không hành động đúng như cam kết.

Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) John Brennan

"Tôi nghĩ Tổng thống đắc cử Trump và chính quyền mới cần phải thận trọng trước những lời cam kết của Nga", Giám đốc Brennan chia sẻ với báo giới. 

Phát biểu về tình hình tại Syria, ông Brennan cho biết, Moscow hiện vẫn đóng vai trò then chốt trong việc giải quyết tình hình khủng hoảng tại quốc gia Ả Rập này. Tuy nhiên, quan chức này cho rằng Nga "không trung thực" trong các chiến thuật đàm phán và không sẵn sàng cho hoạt động chấm dứt thù địch. 

"Tôi không tin tưởng rằng, Nga sẽ bớt gay gắt cho đến khi họ có thể đạt được những thành công trên chiến trường càng nhiều càng tốt", Giám đốc CIA nhận định. 

Trong suốt chiến dịch tranh cử tổng thống, ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump đã nói bóng gió về việc hợp tác gần gũi hơn với Nga về một loạt vấn đề. 

Hôm 29/11, phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin và ông Donald Trump chia sẻ những phác thảo về chính cách tiếp cận trong chính sách đối ngoại của họ dù còn bất đồng về nội dung chi tiết.

 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo