Quốc tế

Giám đốc CIA thừa nhận Mỹ không có giải pháp cho cuộc nội chiến Syria

(DNVN)-Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) John Brennan thừa nhận rằng, Mỹ không "có giải pháp" nào cho cuộc nội chiến ở Syria.

Ông John Brennan, Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) thừa nhận rằng, Mỹ không "có giải pháp" cho cuộc nội chiến Syria vốn đã kéo dài 5 năm qua. 

Phát biểu tại Trung tâm Nghiên cứu Quốc tế và Chiến lược (CSIS), ông miêu tả các cuộc xung đột phức tạp đã gây khó khăn nhiều như thế nào cho các nhà hoạch định chính sách. 

Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) John Brennan 

"Trong 36 năm tôi làm việc về vấn đề an ninh, đây là vấn đề phức tạp nhất mà tôi từng gặp phải bởi vì nhiều nhân tố bên trong, nhiều nhân tố bên ngoài, những căng thẳng sắc tộc, những vấn đề bao vây quốc gia dưới chế độ độc tài Bashar Assad", Giám đốc CIA nói. 

Bất chấp thực tế rằng, một lệnh ngừng mà Mỹ và Nga đã đạt được gần đây  hiện vẫn đang được duy trì, nhưng ông Brennan không hề lạc quan về giải pháp nhanh chóng cho toàn thể cuộc xung đột ở Syria. Theo Giám đốc CIA, khó đạt được một giải pháp giải quyết khủng hoảng ở Syria cho một vài năm tới. 

Ông đã thảo luận về tác động của "Mùa xuân Ả Rập" - một loạt những bất ổn bắt đầu tại Tunisia vào cuối năm 2010 - đã thay đổi đáng kể khu vực này như thế nào. 

""Mùa xuân Ả Rập" đã mở ra một giai đoạn mới trong lịch sử Trung Đông, nhưng vẫn còn là một chặng đường dài trước khi các nguyên tắc dân chủ bén rễ ở đó và cuộc cách mạng kinh tế, chính trị, xã hội, văn hóa và các loại hình cách mạng khác có thể sẽ giải quyết được những gì mà tôi nghĩ là những thách thức rất nghiêm trọng", Giám đốc CIA nhấn mạnh. 

Nên đọc


NM (Theo Middle East Monitor)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo