Pháp luật

Giám đốc doanh nghiệp bán hóa đơn khống hàng chục tỷ

Lê Thanh Hòa và Nguyễn Văn Yên đã bán hơn 360 hóa đơn GTGT với trị giá thể hiện hơn 12 tỷ đồng cho các công ty xây dựng.

Ngày 15/2, Cơ quan CSĐT Công an TP. Phan Thiết (Bình Thuận) thực hiện lệnh bắt tạm giam Lê Thanh Hòa và Nguyễn Văn Yên (cùng ngụ TP.Phan Thiết) để điều tra hành vi mua bán trái phép hóa đơn. Ngay sau đó, Công an TP.Phan Thiết đã tổ chức khám xét nhà riêng của 2 người này, theo tin tức trên báo Thanh niên. 

Nguyễn Văn Yên và Lê Thanh Hòa. Ảnh Zing news.

Theo Công an TP. Phan Thiết, cuối năm 2016, cơ quan này đã khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn và thành lập ban chuyên án để điều tra hành vi mua bán hóa đơn giá trị gia tăng (GTGT) xảy ra tại Công ty TNHH Hoàng Dung (có trụ sở tại TP. Phan Thiết) do Lê Thanh Hòa cầm đầu.

Theo thông tin ban đầu, nắm được nhu cầu mua hóa đơn GTGT để hợp thức hóa đầu vào vật tư xây dựng trái phép của các doanh nghiệp xây dựng, Hòa đứng ra bán hóa đơn cho các công ty. Mỗi hóa đơn Hòa thu lợi 10-13% giá trị trên hóa đơn, báo Zing news đưa tin. 

Nguyễn Văn Yên là người chuyên đi tìm mối mua hóa đơn, đưa ra giá cả sau đó thông tin cho Hòa bán. Cơ quan chức năng xác định cả hai đã bán hơn 360 tờ hóa đơn cho hơn 30 công ty ở Ninh Thuận, Bình Thuận, TP.HCM, với số tiền thể hiện trên hóa đơn hơn 12 tỷ đồng… Số tiền thu được Hòa và Yên chia nhau tiêu xài.

Công an còn phát hiện tại nhà riêng của Yên có một thẻ cán bộ Viện kiểm sát nhân dân tối cao, cơ quan đại diện phía Nam. Trên thẻ in hình và tên của Yên. Vụ án đang tiếp tục được làm rõ.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Zing news, Thanh niên)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo