Quốc tế

Giám đốc FBI: Bà Clinton "cực kỳ cẩu thả"

(DNVN)-Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) hôm 05/7 cho rằng, ứng cử viên Tổng thống Mỹ Hillary Clinton rất cẩu thả trong việc kiểm soát thông tin mật.

Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) James Comey thông báo hôm 05/7 rằng, ông sẽ không yêu cầu khởi tố hình sự ứng cử viên Tổng thống Mỹ Hillary Clinton về vụ dùng máy tính cá nhân để làm việc công. Tuy nhiên, Giám đốc FBI lên tiếng chê bai nữ cử viên sáng giá - người từng là nhà ngoại giao hàng đầu của đất nước từ năm 2009 đến năm 2013 - là "cực kỳ cẩu thả" khi kiểm soát thông tin mật

ứng cử viên Tổng thống Mỹ Hillary Clinton và Giám đốc FBI James Comey (Ảnh: CNN)

Theo Giám đốc James Comey, ứng viên Đảng Dân chủ Clinton và các nhân viên của bà "cực kỳ bất cẩn trước các thông tin mật cấp độ cao". Các đối tượng thù địch có thể đã truy cập được vào tài khoản email của bà Clinton. Ông James Comey tiết lộ, bà Clinton nhiều lần sử dụng máy chủ riêng ở các nước khác.

Về nhận xét "cực kỳ cẩu thả" đối với bà Clinton, phe Cộng hòa được cho là sẽ sử dụng thông tin này để làm khó cựu ngoại trưởng từ đây cho tới cuộc bầu cử vào tháng 11 tới. Ứng viên Cộng hòa Donald Trump gọi quyết định trên là rất không công bằng và có yếu tố gian lận.

Ông Comey cho biết, trong một cuộc điều tra rộng lớn về hàng ngàn email của bà Clinton, FBI đã không thể tìm thấy bằng chứng cho thấy bà Clinton "cố tình" tìm cách vi phạm luật pháp của Mỹ.

Giải thích về việc sử dụng email cá nhân cho việc công, nữ cựu Ngoại trưởng Mỹ miêu tả đó là một “sai lầm” và lẽ ra bà nên lập 2 tài khoản email. 

“Tôi xin lỗi về điều đó. Tôi sẽ chịu trách nhiệm”, bà Clinton nói.

 

Giới phân tích cho rằng, quyết định của Giám đốc FBI có khả năng loại bỏ được mối đe dọa truy tố trong bối cảnh chiến dịch tranh cử Tổng thống của bà Clinton mới đi được nửa chặng đường, nhưng những hậu quả chính trị sẽ tiếp tục. 

Vài giờ sau thông báo của FBI, nữ cựu Ngoại trưởng Mỹ xuất hiện cùng Tổng thống Barack Obama ở bang Bắc Carolina. Tuy nhiên, 2 người không đề cập tới vụ bê bối email này. 

Thư ký báo chí Nhà Trắng Josh Earnest cho biết, Nhà Trắng không có phản ứng chính thức về thông báo của FBI, khẳng định rằng vụ việc hiện vẫn đang được giải quyết và trách nhiệm thuộc về Bộ Tư pháp. 

Bộ Tư pháp Mỹ là người cuối cùng ra quyết định có nên khởi tố bà Clinton hay không nhưng Bộ trưởng Tư pháp Loretta Lynch đã nói rằng bà sẽ làm theo đề nghị của FBI.

Nên đọc

 

NM (Theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo