Pháp luật

Giám đốc ngân hàng rút ruột gần 9 tỷ đồng vì cá độ

Ngô Minh Thuyên, nguyên GĐ PGD Ngân hàng Techcombank Tiên Sơn (Bắc Ninh) đã lập khống nhiều hồ sơ, chiếm đoạt tài sản tại ngân hàng do Thuyên đang quản lý với số tiền gần 9 tỷ đồng.

 

Sáng 24/9, Tòa án nhân dân Tỉnh Bắc Ninh đã tuyên phạt bị cáo Ngô Minh Thuyên 20 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và bồi thường toàn bộ số tiền mà bị cáo đã chiếm đoạt khi dùng thủ đoạn “rút ruột” ngân hàng mình quản lý gần 9 tỷ đồng.

 

Theo tài liệu điều tra, Ngô Minh Thuyên (SN 1977) ở trú tại khu 2 - Phường Đại Phúc - Thành phố Bắc Ninh là giám đốc phòng giao dịch ngân hàng Techcombank Tiên Sơn. Do ham mê cá độ bóng đá qua mạng Internet, Thuyên đã thua cá độ nhiều tỷ đồng vàkhông có khả năng chi trả. Vì thế,Thuyên đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của ngân hàng Techcombank do Thuyên đang quản lý.

 

Ngày 21/01/2012, Thuyên đã sử dụng giấy tờ mở tài khoản tiền gửi từ năm 2008 của em vợ là anh Lê Công Đĩnh (SN 1986) để mở thêm một tài khoản giải ngân nữa mang tên Đĩnh tại phòng giao dịch ngân hàng Techcombank Tiên Sơn.

 

Do Thuyên biết được các khách hàng là chị H và chị B ở thị xã Từ Sơn và một số khách hàng khác có nhiều sổ tiết kiệm với số tiền gửi lớn tại ngân hàng Techcombank Tiên Sơn, Thuyên đã chỉ đạo nhân viên dưới quyền tìm thông tin trên các sổ tiết kiệm của chị H và chị B xem sổ nào có thể bảo lãnh cho khoản vay 3 tỷ đồng.


Sau đó, Thuyên chỉ đạo nhân viên soạn thảo các thủ tục bảo lãnh, cầm cố sổ tiết kiệm vay vốn với người vay là Lê Công Đĩnh. Thuyên tự ý ký vào phần người duyệt, ký khống vào phần kiểm soát viên và tên anh Đĩnh. Sau đó, Thuyên dùng tài khoản nội bộ do ngân hàng Techcombank Việt Nam cấp riêng cho Thuyên để tiến hành giải ngân trên hệ thống ngân hàngTechcombank số tiền vay 3 tỷ vào tài khoản giải ngân mang tên Đĩnh do Thuyên tự lập.

 

Thấy việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản quá dễ, cũng với phương thức thủ đoạn như trên, liên tiếp trong khoảng thời gian từ 21/01/2012 đến 11/2/2012, Ngô Minh Thuyên với chức trách là giám đốc phòng giao dịch ngân hàng Techcombank Tiên Sơn chi nhánh Bắc Ninh đã lập khống 4 bộ hồ sơ bảo lãnh, cầm cố sổ tiết kiệm vay vốn mang tên người vay là Lê Công Đĩnh để chiếm đoạt của ngân hàng Techcombank Tiên Sơn số tiền hơn 8,7 tỷ đồng.

 

Toàn bộ số tiền này Thuyên đã rút lấy tiền mặt đem trả nợ cá độ bóng đá hết. Tại phiên toà sơ thẩm sáng 24/9, Tòa án nhân dân Tỉnh Bắc Ninh đã tuyên phạt bị cáo Ngô Minh Thuyên 20 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và bồi thường toàn bộ số tiền mà bị cáo đã chiếm đoạt.

 

 

 

Theo Dân Trí

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo