Pháp luật

Giám đốc người Nhật buôn lậu 7 pho tượng vàng qua sân bay

Đúc hơn 7kg vàng thành 7 tượng phật, giám đốc người Nhật Bản cùng đồng phạm tính chuyển về nước qua đường sân bay để bán kiếm lời.

Viện Kiểm sát Nhân dân TP. Hà Nội hoàn tất cáo trạng truy tố Iwamura Masakazu (SN 1971) và Kitada Takayoshi (SN 1983) – cùng quốc tịch Nhật Bản tội Buôn lậu, theo tin tức trên báo VOV. 

Hai bị can trong vụ chuyển lậu 7 tượng vàng. Ảnh VOV.

Masakazu là giám đốc công ty chuyên ngành nghề môi giới lao động Việt Nam sang Nhật Bản. Do ở Nhật Bản, sản phẩm vàng chế tác được bán với giá cao nên mỗi lần đi du lịch Singapore, anh ta mua vàng về chế tác thành trang sức để bán lại kiếm lời.

Trong một lần sang Việt Nam để phát triển thị trường kinh doanh của công ty, Masakazu thấy vàng ở đây không chênh lệch nhiều so với thế giới nhưng các chi phí như: đi lại, ăn ở, vé máy bay… đều rẻ hơn Singapore nên tính chuyện “vận chuyển” vàng về Nhật Bản.

Để công việc được trót lọt, Iwamura Masakazu rủ Kitada Takayoshi (nhân viên) tham gia cùng. Tài liệu điều tra thể hiện, sau khi được người quen dẫn tới một hiệu vàng lớn ở Bắc Ninh để xem mẫu, giá, Iwamura Masakazu đã đặt mua 7 pho tượng vàng trị giá hơn 6,7 tỷ đồng, báo Zing news đưa tin.

Đặt xong, ông ta về nước bảo Kitada Takayoshi sang nhận và mang về Nhật cho mình. Để tránh sự kiểm tra của Hải quan Việt Nam, Iwamura Masakazu bảo Kitada Takayoshi mạ bạc vào 7 pho tượng vàng trên.

Nếu bị hải quan phát hiện thì nói đây là tượng bạc để được cho thông quan. Nhận lời, Kitada Takayoshi nhập cảnh vào Việt Nam, thực hiện đúng theo kế hoạch đã vạch ra của vị giám đốc.

 

Ngày 3/8/2016, nam thanh niên 34 tuổi ra sân bay về nước. Khi qua cửa ra máy bay, anh ta bị Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài phát hiện.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo VOV, Zing news)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo