Pháp luật

Giám đốc nơi xảy ra vụ cháy nổ làm 3 người chết lãnh án

(DNVN) - Trong quá trình sản xuất phân bón, các công nhân đã để bếp gas mini dùng đóng gói thành phẩm gần chỗ chứa hóa chất dễ cháy, gây ra vụ nổ khiến 3 người ở Sài Gòn tử vong.

Theo tin tức trên báo tri Thức Trực Tuyến, sáng 26/7, sau nhiều ngày xét xử, TAND TP. HCM đã tuyên phạt Đặng Văn Hải (46 tuổi, ngụ quận 12) 3 năm tù về tội Vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, an toàn về những nơi đông người.

Bị cáo có các tình tiết giảm nhẹ tội như: thành khẩn khai báo, đã khắc phục một phần hậu quả và bị hại xin giảm nhẹ hình phạt tù.

Ông Hải (bên phải) sau phiên tòa. Ảnh: báo Tri Thức Trực Tuyến

Cáo trạng của Viện kiểm sát nêu rõ, công ty của ông Hải chuyên sản xuất và mua bán giống cây trồng, sản xuất phân bón. Chi nhánh sản xuất trên đường Lê Thị Riêng (quận 12, TP.HCM) do Nguyễn Văn Thanh (cháu ông Hải) đứng tên.

Tại chi nhánh này có 3 công nhân là Huỳnh Thị Tâm, Nguyễn Thị Cẩm Tú (Tâm là mẹ ruột của Tú) và Nguyễn Thị Ngọc Thạnh cùng làm việc. Sau khi làm việc xong thì cả ba đều ở lại xưởng này. Ngày 17/10/2014, Tâm, Tú và Thạnh tiến hành pha trộn hóa chất để sản xuất phân bón lá, dùng phun cho xoài ra hoa.

Đến 15 giờ 30 cùng ngày thì xảy ra vụ nổ, làm cả ba chết tại chỗ, thi thể biến dạng. Vụ nổ gây chấn động lớn, nhiều nhà cửa xung quanh trong vòng bán kính 5km bị ảnh hưởng, bể kính, nứt toác tường…Ước tính thiệt hại gần 8 tỉ đồng.

Cơ quan CSĐT Công an TP. HCM đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu giữ mẫu vật và các loại hóa chất có liên quan đi giám định. Sau đó, phân Viện khoa học hình sự Bộ Công an có kết luận, trong quá trình sản xuất, đóng gói phân bón lá có sử dụng bếp gas mini.

Khi sự cố nổ bếp gas mini tạo áp suất lớn và lửa đã kích nổ các bao, thùng chứa hóa chất nguy hiểm cháy nổ (Kali Nitrat, Kali Clorat) đặt bên cạnh, theo báo Công An TP. HCM.

 

Mặc dù là giám đốc nhưng ông Hải không tuân thủ quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động. Ông Hải lơ là kiểm soát và sử dụng hóa chất nên để xảy ra vụ tai nạn đau lòng. Nạn nhân của vụ nổ đều là người bà con quen biết của ông Hải. 

Nên đọc


Thu Phương (T/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo