Pháp luật

Giám đốc quỹ tín dụng ở Thanh Hóa bị bắt

Ông Nha bị bắt với cáo buộc đã dùng tiền huy động được cho các doanh nghiệp vay nhưng không thể thu hồi gây thất thoát hơn 28 tỷ đồng.

 Trụ sở Quỹ tín dụng Hoằng Đồng, nơi ông Nha mắc sai phạm trong thời gian điều hành. Ảnh: Lê Hoàng.

Ngày 7/11, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt tạm giam ông Nguyễn Hữu Nha (59 tuổi, nguyên giám đốc Quỹ tín dụng nhân dân xã Hoằng Đồng, huyện Hoằng Hóa) để điều tra hành vi Vi phạm các quy định về cho vay trong hoạt động tín dụng.
 
Theo cơ quan điều tra, quỹ tín dụng nhân dân Hoằng Đồng được phép huy động nguồn tiền nhàn rỗi để cho người dân 4 xã gồm Hoằng Đồng, Hoằng Thái, Hoằng Thịnh và Hoằng Lộc (huyện Hoằng Hóa) vay lại nhằm phát triển kinh tế. Theo đó, đã có hàng trăm tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp gửi tiền vào nhưng khi đáo hạn, quỹ tín dụng không có khả năng tất toán. Nhiều cuốn sổ tiết kiệm tới hạn có dấu hiệu tẩy xóa, thay đổi thời gian.
 
Từ cuối năm 2013 đến nay, hàng trăm người dân liên tục kéo đến vây trụ sở quỹ tín dụng đòi tiền, đồng thời gửi đơn đến các cơ quan chức năng đề nghị can thiệp.
 
Nguyên giám đốc Quỹ tín dụng nhân dân Hoằng Đồng Nguyễn Hữu Nha bị bắt hôm 7/11. Ảnh: Cơ quan điều tra cung cấp.
 
Cơ quan điều tra cho rằng, trong thời gian điều hành Quỹ tín dụng nhân dân Hoằng Đồng, ông Nha có nhiều biểu hiện sai phạm nghiêm trọng. Ông này là người chịu trách nhiệm chính trong việc duyệt chi hàng chục khoản vay không đúng, dùng nguồn vốn huy động được đem cho nhiều doanh nghiệp vay song không thu hồi được dẫn đến mất khả năng thanh toán. Thiệt hại ước tính lên đến hơn 28 tỷ đồng.
 
Liên quan đến vụ việc, UBND tỉnh Thanh Hóa đã đề nghị Thống đốc Ngân hàng Nhà nước xem xét, giải quyết cho quỹ vay vốn đặc biệt để chi trả tiền gửi tiết kiệm của người dân, ổn định tình hình.
 
Theo VnExpress
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo