Giám đốc Sở GTVT TP.HCM: Chưa phát hiện chuyện rút ruột công trình giao thông
Sáng 5/12, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Bùi Xuân Cường đã trả lời những chất vấn của đại biểu xung quanh các dự án giao thông, theo Zing.vn
Giám đốc Sở GTVT thừa nhận chất lượng công trình giao thông ở cửa ngõ kết nối các khu công nghiệp, khu chế xuất, cảng biển có hiện tượng xuống cấp. Trong đó, có đường Trần Văn Giàu, đường dẫn cao tốc Trung Lương, đường Nguyễn Hữu Thọ nối khu công nghiệp Hiệp Phước.
Theo ông Cường, đây là những đường mới nhưng được xây dựng trên nền đất yếu. Các công trình này vốn được triển khai lập thiết kế khảo sát từ nhiều năm trước. Ví dụ, đường dẫn vào cao tốc TP.HCM – Trung Lương là dự án do Bộ GTVT thực hiện. Do yêu cầu về tiến độ và quan điểm thiết kế nên dự án này chấp nhận thực hiện trên nền đất yếu, nếu khi sử dụng bị lún thì sẽ sửa chữa.
Ông Cường cho biết quan điểm thiết kế này khác với cách đang sử dụng hiện nay. Đối với các công trình, nhà đầu tư sẽ xử lý nền đất yếu một lần để sau này không chịu lún nữa. “Đây là hai quan điểm thiết kế khác nhau”, ông Cường nói.
Ngoài ra, một nguyên nhân nữa khiến đường lún là do ngay từ đầu, những đường này không được thảm nhựa mà chỉ láng nhựa. Khi khai thác, lưu lượng giao thông tăng cao thì đường lún. Mặt khác, các công trình thoát nước không đồng bộ gây ngập úng cũng dẫn đến hỏng đường, theo báo Người lao động.
Cá biệt, theo tư lệnh ngành giao thông TP, có những đường không được sử dụng cũng đứng trước nguy cơ hư hỏng cao. Đường Trần Văn Giàu được thiết kế để kết nối với cầu nhưng do giải phóng mặt bằng chậm nên đoạn đường này không được lưu thông.
"Đường không lưu thông, nhựa không nổi lên dẫn đến hỏng đường" - ông Cường nói. Về vấn đề có hay không chuyện "rút ruột" công trình, ông Cường cho hay chưa phát hiện chuyện rút ruột công trình.
End of content
Không có tin nào tiếp theo