Pháp luật

Giám đốc, thủ quỹ lừa đảo chiếm đoạt hơn 50 tỷ đồng

Được biết, quá trình hoạt động tính từ ngày thành lập 25/1/2010 đến ngày 5/1/2011, Doanh nghiệp tư nhân Hồng Ngọc nợ tiền ký gửi của các hộ dân và các doanh nghiệp khác là hơn 42 tỷ đồng.

Ngày 10-/7, Công an tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Thu Hồng (SN 1970), chủ Doanh nghiệp tư nhân Hồng Ngọc và Ngô Thị Bông (SN 1970), thủ quỹ Doanh nghiệp tư nhân Trường Long về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 

Theo kết quả điều tra, Doanh nghiệp tư nhân Hồng Ngọc(Thuận Tình, Thuận Hạnh, Đắk Song, Đắk Nông do Nguyễn Thị Thu Hồng làm chủ, hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực mua bán nông sản, phân bón. Quá trình hoạt động tính từ ngày thành lập 25/1/2010 đến ngày 5/1/2011 Doanh nghiệp tư nhân Hồng Ngọc nợ tiền ký gửi của các hộ dân và các doanh nghiệp khác là hơn 42 tỷ đồng.



Cuối tháng 12/2010 giá cà phê tăng mạnh, từ 23.000đ/kg lên 38.000đ/kg nên các hộ dân có cà phê gửi tại Doanh nghiệp tư nhân Hồng Ngọc trước đây đều muốn chốt giá cà phê để bán lấy tiền, nhưng Doanh nghiệp tư nhân Hồng Ngọc không có tiền trả dẫn đến tình trạng vỡ nợ.

 

Sau khi biết, Doanh nghiệp tư nhân Hồng Ngọc vỡ nợ thì các doanh nghiệp trước đây đã ứng tiền cho Doanh nghiệp tư nhân Hồng Ngọc để mua cà phê, trong đó có Doanh nghiệp tư nhân Trường Long, có trụ sở tại xã Kim Long, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến đòi số tiền 3.870.000.000đ tương đương 170 tấn cà phê nhưng Hồng Ngọc không có cà phê để trả.

 

 

Cơ quan Cảnh sát điều tra thi hành lệnh khám xét nơi ở, nơi làm việc của Ngô Thị Bông tại huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

 

Biết Doanh nghiệp tư nhân Hồng Ngọc không còn khả năng trả nợ, Ngô Thị Bông (SN 1970), thủ quỹ Doanh nghiệp tư nhân Trường Long bàn với Hồng là giao cuốn Hoá đơn giá trị gia tăng của Doanh nghiệp tư nhân Hồng Ngọc cho Bông để Bông xuất khống hóa đơn giá trị gia tăng dùng tiền thuế cấn trừ số nợ.

 

Sau khi Hồng kê khai thuế và chấp nhận nợ thuế của nhà nước, Bông hứa sẽ trả cho Hồng một ít tiền thuế để hàng tháng có tiền nộp thuế cho nhà nước sẽ không có việc gì phải lo. Nếu một thời gian không trả được thì theo luật phá sản doanh nghiệp thì Doanh nghiệp tư nhân Hồng Ngọc sẽ được xóa nợ thuế. Tin tưởng theo lời của Bông, Hồng đã xuất hóa đơn khống để dùng tiền thuế trừ nợ.

 

Sau khi có cuốn hóa đơn giá trị gia tăng của Doanh nghiệp tư nhân Hồng Ngọc, trong hai tháng 1 và 2/2011, Bông đã xuất khống cho Doanh nghiệp tư nhân Trường Long do chồng mình là ông Nguyễn Trường Long làm chủ doanh nghiệp 15 số hoá đơn với tổng số lượng hơn 2.232 tấn cà phê và Doanh nghiệp tư nhân Ân Hồng Phước - Cẩm Mỹ - Đồng Nai 5 hoá đơn với tổng số lượng 1.000 tấn cà phê.

 

Toàn bộ các số hóa đơn giá trị gia tăng  này đã được các doanh nghiệp trên kê khai và được chấp nhận khấu trừ thuế. Với thủ đoạn đó, Ngô Thị Bông đã chiếm đoạt số tiền thuế của nhà nước là hơn 8 tỷ 245 triệu đồng.



Liên quan đến vụ án này, chiều ngày 9/7, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an tỉnh cũng đã thi hành lệnh bắt, khám xét khẩn cấp nơi ở, nơi làm việc của đối tượng Ngô Thị Bông tại xã Kim Long, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng tàu để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.



Qua khám xét, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tiến hành thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đồng thời tiến hành kê biên một số tài sản của Ngô Thị Bông và Doanh nghiệp tư nhân Trường Long để phục vụ cho công tác điều tra, thi hành án.

 

Vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra mở rộng điều tra, xử lý các đối tượng liên quan trước pháp luật.

 

 

Theo ANTĐ

 

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo