Pháp luật

Giám đốc Trung tâm Khuyến công Hà Tỉnh thừa nhận có sai phạm

Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Hà Tĩnh thừa nhận có sai phạm trong việc triển khai Dự án phát triển tiểu thủ công nghiệp, làng nghề do Bộ Công thương đang triển khai tại địa bàn tỉnh này.

Sau khi đăng tin hé lộ tiêu cực tại Quỹ Khuyến công tỉnh Hà Tĩnh, sáng 30/11, ông Phan Văn Tứ - Giám đốc đơn vị nói trên - đã liên hệ với PV để giải trình một số nội dung liên quan.
 
Tại buổi làm việc, ông Tứ thừa nhận có sai phạm trong việc triển khai Dự án hỗ trợ phát triển tiểu thủ công nghiệp, làng nghề trên địa bàn tỉnh. Sai phạm ở đây, theo ông Tứ, là việc lựa chọn một vài doanh nghiệp để hỗ trợ nguồn vốn chưa đúng với thực tế. “Có doanh nghiệp chúng tôi chọn không đúng, đã có ý kiến cắt, dành nguồn vốn cho đơn vị khác, tuy nhiên sau đó chúng tôi vẫn triển khai. Sở dĩ có điều này là do nể nang, hơn nữa đã chọn họ rồi giờ cắt đi không được, làm thế Cục Công nghiệp họ dành dự án cho tỉnh khác thì Hà Tĩnh rất thiệt thòi”, ông Tứ phân trần.

Ông Tứ cho rằng sai phạm này không phải một mình cá nhân ông chịu mà cả Hội đồng triển khai dự án gồm 7 thành viên của Sở Công thương Hà Tĩnh cũng phải có trách nhiệm.

Về thông tin tố cáo cá nhân Giám đốc Trung tâm Khuyến công nhận các món đồ nội thất gỗ giá trị hoặc tiền mặt từ doanh nghiệp để đổi lấy dự án, ông Tứ nói, tố cáo này không có căn cứ, không đúng sự thật. “Quá trình triển khai dự án, tôi có mua một bộ phản và tủ gỗ của cơ sở sản xuất mộc tại xã Thái Yên bằng tiền cá nhân để tặng cho một ông bạn ở ngoài Hà Nội. Tôi mua và trả bằng tiền cá nhân, có hóa đơn chứng từ, chứ không phải trừ vào tiền dự án” - ông Tứ phân trần.

Ông Tứ cũng phủ nhận tố cáo ông nhận "lại quả" 30 triệu đồng từ một doanh nghiệp ở TX Hồng Lĩnh. Ông này còn khẳng định ông đang bị một người người từng cạnh tranh vị trí với mình mượn doanh nghiệp để chơi xấu. Hỏi nếu doanh nghiệp tung tin thất thiệt, gây ảnh hưởng đến uy tín cá nhân và ngành, sao ông không viết đơn gửi cơ quan chức năng đề nghị xử lý? Ông Tứ nói ông sợ bị trả thù vì chủ doanh nghiệp ở TX Hồng Lĩnh rất "đầu gấu". Hỏi sao doanh nghiệp "đầu gấu" vẫn được Trung tâm lựa chọn để hỗ trợ dự án? Ông Tứ im lặng.

Liên quan đến vụ việc trên, một cán bộ điều tra của Công an Hà Tĩnh tiết lộ, CQĐT đang tiến hành điều tra toàn diện Dự án hỗ trợ phát triển tiểu thủ công nghiệp, làng nghề do Bộ Công thương triển khai tại Hà Tĩnh từ năm 2005 tới nay. Quá trình điều tra đã phát hiện nhiều dấu hiệu sai phạm, bao gồm cả việc thẩm định hồ sơ của doanh nghiệp được hỗ trợ và việc triển khai đào tạo nghề không đúng với thực tế…

 

 

Hồng Lĩnh (Theo Dân Trí)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo