Thị trường

Giảm hơn 200 giờ tính thuế, khai thuế cho doanh nghiệp

Thông tư số 119 Bộ Tài chính ban hành ngày 25/8/2014 về sửa đổi, bổ sung một số điều của 7 Thông tư để cải cách, đơn giản các thủ tục hành chính về thuế với rất nhiều quy định mới. Theo đó, khi thực hiện những nội dung này doanh nghiệp sẽ giảm được 201,5 giờ tính thuế, khai thuế.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Theo đó, một loạt các thủ tục về thuế sẽ được bãi bỏ như: Bỏ quy định khai và tính thuế GTGT đối với hàng hóa, bán sản phẩm tiếp tục quá trình SXKD; Bỏ quy định khai và tính thuế GTGT đối với hàng hóa xuất khẩu bị trả lại phải nhập khẩu khẩu trở lại.

Điểm đáng chú ý nữa là Thông tư bỏ quy định phải lập hóa đơn, kê khai, tính nộp thuế đối với xuất máy móc, thiết bị, vật tư, hàng hóa dưới hình thức cho vay, cho mượn hoặc hoàn trả nếu có hợp đồng và chứng từ liên quan đến giao dịch phù hợp.

Cũng theo Thông tư 119, doanh nghiệp mới thành lập để đăng ký tự nguyện áp dụng phương pháp khấu trừ thuế sẽ được bỏ mức 1 tỷ đồng về điều kiện tài sản, máy móc, thiết bị đầu tư, mua sắm…..

Tại văn bản mới nhất gửi các cơ quan báo chí, Bộ Tài chính cũng thông báo bỏ quy định một ủy nhiệm thu ngân sách cho một tờ khai hải quan bằng một ủy nhiệm thu cho tất cả các tờ khai trong cùng một lô hàng hóa XNK; quy định này giảm trên 1,5 triệu chứng từ/năm phải kê khai để nộp thuế.

Thông tư có hiệu lực thi hành từ 01/9/2014.

 

Đoàn Huế
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo