Thị trường

Giám sát doanh thu thêm 2 trạm thu phí BOT

Hai trạm thu phí BOT bị Tổng cục Đường bộ giám sát doanh thu là Trạm thu phí Bắc Hải Vân (Thừa Thiên-Huế) và Trạm thu phí Km 1841+912 Quốc lộ 1A (Đồng Nai).

Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) cho biết vừa ra quyết định kiểm tra, giám sát công tác thu phí trong 10 ngày đối với trạm thu phí Bắc Hải Vân (Thừa Thiên-Huế) do Công ty cổ phần Phước Tượng-Phú Gia BOT khai thác và Trạm thu phí Km 1841+912 Quốc lộ 1A (Đồng Nai) do Công ty cổ phần Đồng Thuận khai thác.

Trạm thu phí Bắc Hải Vân.

Đoàn kiểm tra sẽ thực hiện kiểm tra, giám sát công tác thu phí và doanh thu thu phí trong vòng 10 ngày, bắt đầu từ 15/3; sẽ yêu cầu các nhà đầu tư BOT báo cáo những nội dung kiểm tra và chấp hành việc kiểm tra, giám sát; lập biên bản, kiến nghị xử lý theo quy định.

Các nhà đầu tư BOT có nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn khu vực trạm thu phí trong quá trình đoàn kiểm tra, giám sát và cử tối thiểu 3 lãnh đạo và 3 cán bộ thay mặt Công ty tham gia giám sát và ký biên bản xác nhận doanh thu của từng ca.

Trong lần kiểm tra, giám sát này sẽ có đại diện Cục An ninh kinh tế (Bộ Công an), đại diện cơ quan thuế địa phương cùng phối hợp kiểm tra, giám sát.

Như vậy, đến thời điểm này, có 18/60 trạm thu phí BOT trên cả nước đã được kiểm tra, giám sát chặt chẽ, nhằm đánh giá doanh thu thực tế, hệ thống thiết bị thu phí nhất là công nghệ thu phí đang áp dụng. Trong đó, cơ quan chức năng đã phát hiện được chênh lệch lớn về doanh thu trước và trong khi thực hiện kiểm tra, giám sát tại một số trạm thu phí như trạm BOT Hà Nội - Bắc Giang, Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Nên đọc
Công Danh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo