Xã hội

Gian lận thi học sinh giỏi ở Nghệ An: Giám thị xin lỗi thí sinh

Theo nữ sinh trường chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An sau khi phản ánh vụ việc, nữ giám thị gian lận trong kỳ thi học sinh giỏi đã gọi điện cho em và xin lỗi.

Bà Nguyễn Thị Kim Chi - Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An - cho biết chiều 15/3, hội đồng coi thi tại trường THPT Lê Viết Thuật (TP Vinh, Nghệ An) đã họp, xem xét việc cán bộ coi thi ở phòng số 26 chép bài cho thí sinh thi học sinh giỏi, theo tin tức trên báo Zing news. 

Sở GD&ĐT đã quyết định đình chỉ 2 cán bộ coi thi cùng phòng là Nguyễn Thị L.H (trường THPT Nguyễn Sỹ Sách) và Hồ Thị H (trường THPT Huỳnh Thúc Kháng).

 Trường THPT Lê Viết Thuật, nơi xảy ra sự việc. Ảnh Infonet.

Chiều cùng ngày, hội đồng coi thi tại điểm trường THPT Lê Viết Thuật cũng họp, yêu cầu các cá nhân liên quan báo cáo sự việc. Các thành viên trong hội đồng đã gửi ý kiến lên Sở GD&ĐT.

Trước đó, ngày 14/3, trên mạng xã hội xuất hiện một bức “tâm thư” của học sinh có tên L.P.A phản ánh về việc, sau buổi thi đầu tiên của kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh Nghệ An năm học 2016 – 2017, một giám thị tên là Nguyễn Thị L. H. làm công tác coi thi ngang nhiên công khai đến xem bài của một học sinh trường THPT Phan Bội Châu, TP Vinh (Nghệ An), sau đó ghi vào tay rồi cho một học sinh khác có số báo danh 010572 chép bài, báo Infonet đưa tin.

Em học sinh này dùng nhiều lời lẽ để phê phán hành động sai trái của cô giáo này. Mặc dù đã bị thanh tra nhắc nhở nhưng vị giám thị này vẫn cố tình chép bài của học sinh khác khiến nhiều em thí sinh trong phòng rất bất bình. Sau khi được đăng tải, bức tâm thư nhận được nhiều lượt chia sẻ và bình luận của bạn đọc, khiến dư luận đặc biệt quan tâm. 

Em L.T.P.A (học sinh lớp 11C5, trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An, chủ nhân của bức tâm thư), xác nhận mình đã chứng kiến sự việc và viết trên trang cá nhân. 

L.T.P.A cho biết: "Sau khi phản ánh, cô Hằng đã gọi điện xin lỗi. Cô có bảo vì ‘màu cờ sắc áo’ của trường, cô bột phát hành động như thế".

 

Được biết, cô L.H. (SN 1977, quê ở huyện Thanh Chương), về công tác tại trường THPT Nguyễn Sỹ Sách từ năm 2001. Đã đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh môn tiếng Anh.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Zing news, Infonet)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo