Pháp luật

Giận nhà chồng, người mẹ nhẫn tâm ném con 1 tháng tuổi xuống suối

(DNVN) - Mâu thuẫn với mẹ chồng và căng thẳng với chính chồng của mình khi chồng mải mê chơi game mà không chăm sóc gia đình, người mẹ trẻ ở Bình Phước đã ném con xuống suối.

Theo báo Dân việt, ngày 3/8, Công an tỉnh Bình Phước đã tạm giữ Điểu Thị R. (21 tuổi, dân tộc S'tiêng, ngụ xã Đoàn Kết, huyện Bù Đăng, Bình Phước) để điều tra về hành vi Giết người. Nạn nhân là cháu bé Điểu H. (1 tháng tuổi)- con ruột R..

Theo thông tin ban đầu, do buồn bực gia đình nhà chồng, vào khoảng13h chiều 31/7,  R. lấy khăn quấn mặt và mang con trai 1 tháng tuổi xuống suối cách nhà 200m vứt. Thấy con khóc nhiều, R. cũng có 4 lần quay lại khe suối nhưng vẫn để mặc cháu bé nằm ở đó.

Khi được gia đình hỏi về bé H., R. quanh co rồi sau cùng thú nhận với mọi người trong gia đình về việc vứt cháu H. ở ngoài con suối gần nhà. Cả nhà chạy ra suối tìm thì phát hiện cháu bé đã tử vong.  

Con suối - nơi người mẹ vứt con 1 tháng tuổi
Con suối - nơi người mẹ vứt con 1 tháng tuổi

Theo điều tra ban đầu xác định, gần đây vợ chồng R. căng thẳng xung quanh việc người chồng nghiện game mà không lo làm ăn. Đồng thời cộng với việc mẹ chồng hay cằn nhắn, mắng chửi do món nợ thách cưới theo hủ tục làm cho R. bị ức chế tâm lý và có suy nghĩ tiêu cực. 

Trao đổi với báo Người Lao Động về vụ án trên, một cán bộ điều tra chia sẻ: "Khi chúng tôi lên khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, một cảnh tượng đau lòng đập vào mắt chúng tôi khi thấy bé trai mới 1 tháng tuổi bị bỏ mặc dưới suối chết cóng. Điều đau lòng hơn nữa, khi anh em cảnh sát điều tra mời R. về công an tỉnh làm việc, R. vẫn không ý thức được hành vi mình gây ra mà còn hỏi một cách vô tư: Em có bị bắt đi tù không anh, khi nào em được thả về? Điều này chứng tỏ trình độ nhận thức của cô gái trẻ đồng bào dân tộc thiểu số S'tiêng còn rất hạn chế. Và hành động của cô ấy là do cảm xúc nhất thời chứ không lường trước được những hậu quả mình gây ra”.

Tại cơ quan công an, R. thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hiện R. đang bị tạm giam tại công an tỉnh Bình Phước để tiếp tục điều tra, làm rõ sự việc.

LANH CHANH(T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo