Pháp luật

Giang hồ bắn chết 2 người trên đảo Phú Quốc xin tha chết

(DNVN) - Cho rằng án tử đối với mình là quá nặng, kẻ bắn chết 2 người trên đảo Phú Quốc vừa có đơn gửi nhà chức trách xin giảm nhẹ hình phạt.

Theo tin trên báo Tiền Phong, chiều 12/4, TAND tỉnh Kiên Giang cho biết đã nhận được đơn kháng cáo của 2 bị cáo trong vụ “Giang hồ Tuấn Em nổ súng bắn chết người” trên huyện đảo Phú Quốc. 

Theo đó, Đỗ Thanh Sơn (33 tuổi) bị tòa sơ thẩm tuyên án tử hình đã có đơn kháng cáo xin tha tội chết và nguyên Thượng tá công an về hưu ông Nguyễn Văn Chưởng (61 tuổi), ngụ tại TP. HCM, xin giảm nhẹ hình phạt.

Đơn kháng cáo của Tuấn Em, cho rằng TAND tỉnh Kiên Giang tuyên mức án tử hình vì tội “giết người” là quá nghiêm khắc. Tuấn Em đề nghị TAND cấp cao tại TP. HCM xử phúc thẩm theo hướng giảm nhẹ, tha tội chết cho bị can. 

Lực lượng chức năng áp giải Đỗ Thanh Sơn (tức Tuấn Em). Ảnh: Báo Tiền Phong.

Đơn của Tuấn Em được một người bạn tù viết hộ, có đoạn: “Bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải. Bản thân bị cáo đang mang trong người căn bệnh thế kỷ, sức khỏe không ổn định, ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình thi hành án”. 

Trong khi đó, bị can Nguyễn Văn Chưởng trong đơn kháng án cho rằng: Mức án 18 tháng tù giam vì tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng là nặng so với các tình tiết giảm nhẹ có trong hồ sơ vụ án. Ngoài ra, bị cáo Nguyễn Trọng Nghĩa (đàn em của Tuấn Em) cũng nộp đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt nhưng một ngày sau rút lại.

Theo báo VnExpress, theo bản án sơ thẩm, tối 1/8/2015, Tuấn Em lấy khẩu súng rulô nòng dài, rủ Nghĩa đến quán Lion Garden Beer Club tìm anh Nguyễn (19 tuổi) để trả thù. Nghĩa cầm mã tấu, chở Tôn Văn Nhân đi theo.

Vừa gặp Nguyễn trong quán, Tuấn Em chụp cổ áo, chửi. Còn Nghĩa vung mã tấu chém. Nạn nhân trúng đòn, bỏ chạy ra cửa thì lãnh phát đạn của Tuấn Em. Cố vùng chạy, Nguyễn bị gã giang hồ đuổi theo bắn thêm phát nữa nhưng đạn lạc làm chị Trần (32 tuổi, ngụ thị trấn Dương Đông) chết tại chỗ. Tuấn Em và Nghĩa tiếp tục truy đuổi giết chết nam thanh niên tại cửa quán rồi nhanh chóng bỏ đi.

Giang, Phúc, Khương, Nhân tìm cách giúp đại ca Tuấn Em cùng người tình 15 tuổi bỏ trốn, sắp xếp nơi ẩn náu tại vùng bìa rừng phía nam đảo Phú Quốc. Ba ngày sau, phát hiện nơi ở của Tuấn Em, cảnh sát bao vây truy bắt. Biết khó thoát, Tuấn Em rút súng bắn vào ngực tự sát cùng bạn gái nhưng cả hai được cứu sống.

 

Tiếp đó, Ông Minh Phụng (đại ca của Tuấn Em) bị bắt khi vừa từ Bình Dương về nhà ở thị Dương Đông. Khẩu súng và hộp đạn 42 viên Tuấn Em dùng gây án, VKS xác định do Phụng cung cấp khi "đàn em" cậy nhờ. Đây là một trong 3 súng ông Chưởng tặng Phụng, sau khi được bán cho miếng đất ở Phú Quốc với giá rẻ.

Tại phiên sơ thẩm hôm 24/3, TAND tỉnh Kiên Giang áp dụng mức án cao nhất đối với Tuấn Em về các tội Giết người, Giao cấu với trẻ em, Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng và Tàng trữ trái phép chất ma túy. Đàn em Nguyễn Trọng Nghĩa bị tuyên phạt 13 năm tù. Những người còn lại bị phạt từ 18 tháng đến 2 năm tù về tội Che giấu tội phạm, Không tố giác tội phạm.

Ông Minh Phụng lĩnh 5 năm tù vì tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và Không tố giác tội phạm. Nguyễn Văn Chưởng nhận 18 tháng tù vì tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

* Tên nạn nhân đã thay đổi.

Nên đọc



HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo