Pháp luật

Giang hồ xăm trổ đòi tiền bảo kê quán cà phê bị bắt

(DNVN) - Huy cùng đàn em chuyên đến các quán cà phê ở Sài Gòn sử dụng vũ lực và hung khí để đe dọa, ép chủ quán phải nạp tiền bảo kê hàng tháng.

Theo báo Zing.vn, Đội 2, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP. HCM cho biết đã bắt Trần Quốc Huy (27 tuổi, ở huyện Bình Chánh) để điều tra về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Nghi can cùng đàn em dùng vũ lực đòi tiền bảo kê các quán cà phê. Ảnh: Zing.vn.

Theo báo Lao Động, vào khoảng giữa tháng 4/2016, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an TP. HCM nhận được đơn tố cáo của một số chủ quán cà phê nằm dọc theo Quốc lộ 1A, thuộc địa bàn xã An Phú Tây và Tân Túc, huyện Bình Chánh tố cáo đối tượng tên Trần Quốc Huy, biệt danh là Huy “heo”, ngụ xã An Phú Tây, Bình Chánh, có 1 tiền án cố ý gây thương tích và 1 tiền sự bắt giữ người trái pháp luật) cùng đồng bọn đòi bảo kê các hàng quán, nộp tiền hàng tháng cho chúng mới yên ổn làm ăn.

Qua nắm bắt tình hình, các trinh sát Đội 2 – PC45 phát hiện Huy thường đi cùng một nhóm “đàn em” từ 3 đến 4 tên, mặt mày dữ tợn, hình săm đầy người vào các quàn càphê đe dọa để bảo kê, lấy tiền hàng tháng. 

Trường hợp quàn cà phê nào chịu khuất phục, thì nộp từ 1 đến 2 triệu đồng/tháng, còn quán nào không nộp tiền, chúng cho “đàn em” đến đập phá quán và đánh cả nhân viên để uy hiếp.

Sau thời gian theo dõi, vào chiều 25/4, Huy “heo” nhận tiền bảo kê tháng của một chủ quán càphê tại vòng xoay Quốc lộ 1A - Nguyễn Văn Linh, huyện Bình Chánh thì bị các trinh sát ập vào bắt quả tang. Ngay sau đó, PC45 truy bắt các “đàn em” của Huy để xử lý.  

Tại cơ quan điều tra, Huy khai đây là lần thứ 3 anh ta nhận tiền của chủ quán và đã lấy tổng cộng 4,5 triệu đồng. Thanh niên này đã có tiền án về tội Cố ý gây thương tích và một tiền sự về hành vi Bắt giữ người trái pháp luật. 

 

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo