Thị trường

Giao dịch bằng đồng Nhân dân tệ sẽ tăng gấp đôi năm 2014

Ngân hàng Deutsche (Đức) dự báo rằng các giao dịch thương mại sử dụng đồng Nhân dân tệ (NDT) sẽ tăng 50% lên 988 tỷ USD trong năm 2014.

Đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc hiện là đồng tiền được giao dịch nhiều thứ hai chỉ sau đồng đôla của Mỹ. Ảnh: China Daily.

Số lượng này chiếm gần 20% khối lượng thương mại toàn cầu của Trung Quốc, tăng thêm 3% so với năm 2013.

Chỉ trong 10 tháng đầu năm 2013, số lượng thanh toán thương mại sử dụng đồng NDT đạt khoảng 3,55 nghìn tỷ NDT (tương đương khoảng 584,6 tỷ USD).

Tỷ lệ sử dụng đồng NDT trong tài chính thương mại là 8,7%, chỉ đứng sau tỷ lệ sử dụng của đồng đôla Mỹ (81,1%).

Việc thành lập các chi nhánh ngân hàng hối đoái ở Đài Loan và Singapore đã tạo điều kiện gia tăng số lượng thanh toán bằng đồng NDT.

Bên cạnh đó, giá trị của đồng NDT cũng tăng lên khi các tập đoàn đa quốc gia đưa ra các giải pháp quản lý rủi ro ngoại hối, cắt giảm các chi phí giao dịch và đẩy nhanh quá trình thanh toán.

Linan Liu, chiến lược gia của Ngân hàng Deutsche, cho biết: “Sự tăng trưởng nhanh chóng trong thị trường đồng NDT là nhờ có những nỗ lực không ngừng của các nhà hoạch định chính sách Trung Quốc trong việc nới lỏng tài khoản vốn và tăng cường giao dịch bằng đồng NDT trong khu vực”.

Linan cũng nhận định: “Năm 2014 sẽ là năm chuyển dịch sang giai đoạn phát triển thị trường mới được hỗ trợ bởi sự mở rộng thị trường, đổi mới sản phẩm nhanh chóng, tăng cao tính thanh khoản của thị trường, và định giá hiệu quả hơn đối với các sản phẩm xuất khẩu sử dụng đồng NDT”.
 

Dương Hương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo