Xã hội

Giáo hội Phật giáo Quảng Ninh đón nhận Huân chương Lao động

Tối 19/1, tại thành phố Hạ Long, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh tổ chức đại lễ 10 năm thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh và đón nhận Huân chương Lao động hạng 3.

Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh đón nhận Huân chương Lao động

Cách đây 10 năm, được sự chỉ đạo của TW giáo hội và sự giúp đỡ của lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, Tăng ni, phật tử Quảng Ninh đã tổ chức đại hội lần thứ 1, thành lập Ban trị sự tỉnh hội Phật giáo tỉnh Quảng Ninh, nay là Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh. Trải qua 10 năm hội nhập và phát triển, Phật giáo Quảng Ninh đã từng bước khẳng định vị thế của mình trong lòng giáo hội và dân tộc.

Đóng góp to lớn vào sự nghiệp xây dựng tỉnh Quảng Ning và góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Để có được quy mô và vị thế như ngày hôm nay, Phật giáo Quảng Ninh đã trải qua một quá trình liên tục xây dựng củng cố và mở rộng. 
 
Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập, đại lễ là dịp để ôn lại chặng đường đã qua, đánh giá thành tựu đã đạt được cũng như xác định phương hướng phát triển của Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh trong tương lai.
 
Ghi nhận những thành tựu đã đạt được của Giáo hội trong 10 năm qua, Đảng, Nhà nước đã trao tặng Huân chương Lao Động hạng 3 cho Giáo hội Phật giáo tinh Quảng Ninh. Thượng tọa Thích Thanh Quyết được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì; 18 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Bằng khen của UBND tỉnh vì đã có tinh thần phụng đạo, yêu nước, có thành tích xuất sắc trong các hoạt động phật sự trên địa bàn tỉnh thời gian qua.
 
Như Trâm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo