Xã hội

Giao lưu nghệ thuật Tri ân liệt sĩ

“Mẹ đã có cả nước non” là chủ đề chính của Chương trình giao lưu nghệ thuật Tri ân liệt sĩ được Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam phối hợp cùng Báo Quân đội nhân dân, Đài Truyền hình Việt Nam và Tập đoàn Truyền thông Quốc gia Việt Nam tổ chức vào 20h30 ngày 24-7 tới đây tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt –Xô (Hà Nội).

Thông tin trên được Trung tướng Lê Văn Hân-Chủ tịch Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam đưa ra trong buổi họp báo sáng 18-7 tại Hà Nội.


Chương trình là hoạt động hết sức có ý nghĩa nhằm tôn vinh, tri ân và ghi nhớ sâu sắc công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng; vinh danh các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp Tri ân liệt sĩ. Đặc biệt, điểm nhấn của Chương trình giao lưu nghệ thuật này là  tôn vinh, tri ân các Mẹ Việt Nam anh hùng, mẹ liệt sĩ-những người đã phải gánh chịu nhiều mất mát, hy sinh để đất nước hôm nay được hòa bình, hạnh phúc.

Theo Trung tướng Lê Văn Hân, hiện nay cả nước còn khoảng 200.000 hài cốt liệt sĩ chưa được tìm thấy, khoảng 300.000 hài cốt liệt sĩ đã tìm thấy nhưng chưa xác định được danh tính và việc “trả lại tên cho các liệt sĩ” là công việc đòi hỏi sự chung sức, đồng lòng và tâm huyết của cả xã hội. Đặc biệt, với cán bộ, nhân viên trong Hội thì “đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, là trách nhiệm và tình cảm thiêng liêng đối với liệt sĩ và gia đình liệt sĩ”.

Đại tá Phạm Văn Huấn, Phó tổng biên tập Báo QĐND, Phó trưởng ban tổ chức chương trình cho biết, tại cuộc giao lưu này, khán giả trong cả nước và đồng bào ta ở nước ngoài sẽ được gặp gỡ, các gương mặt là Mẹ Việt Nam anh hùng, mẹ liệt sĩ, giao lưu với cán bộ Đội tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sĩ (K71) cùng nhiều nhân vật tiêu biểu-những người đã góp phần làm nên lịch sử vinh quang của dân tộc.

Đặc biệt, tại chương trình, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam sẽ trao kết quả giám định AND xác định danh tính 22 liệt sĩ (đợt thứ 20) cho các gia đình thân nhân liệt sĩ và trong dịp kỷ niệm 66 năm Ngày thương binh-liệt sĩ , Hội cũng đã quyết định tặng 11 nhà tình nghĩa, 60 số tiết kiệm và hàng trăm suất quà cho các gia đình liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng, Mẹ liệt sĩ.

 

PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo