Thị trường

Giáo sư Mỹ: Việt Nam nên duy trì lãi suất huy động 0% với USD

Tại cuộc gặp Phó thủ tướng Vương Đình Huệ, Giáo sư Andreas Hauskrecht cho rằng Chính phủ Việt Nam kiên định chính sách chống đô la hoá là đúng đắn.

Phó thủ tướng Vương Đình Huệ vừa tiếp Giáo sư Andreas Hauskrecht của Trường Kinh doanh Kelley, Đại học Indiana (Mỹ) chiều 13/3, khi ông Andreas Hauskrecht có chuyến công tác tại Việt Nam.

Tại cuộc gặp, Giáo sư Andreas Hauskrecht bày tỏ ấn tượng với mức tăng trưởng kinh tế năm 2017 của Việt Nam. Ông cũng ủng hộ chính sách tiếp tục duy trì ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm tăng trưởng ổn định, bền vững trong thời gian tới.

Phó thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp Giáo sư Andreas Hauskrecht của Trường Kinh doanh Kelley, Đại học Indiana (Mỹ). Ảnh: VGP.

Trước diễn biến tăng lãi suất của các đồng tiền mạnh vừa qua, Giáo sư Andreas Hauskrecht cho rằng Chính phủ Việt Nam kiên định chính sách chống đôla hoá là đúng đắn. Ông cũng ủng hộ việc Việt Nam duy trì mức lãi suất 0% với đồng đôla Mỹ.

Phó thủ tướng Vương Đình Huệ khẳng định, lãnh đạo Chính phủ luôn lắng nghe, coi trọng các góp ý quý báu của các chuyên gia, học giả trong điều hành kinh tế vĩ mô. Phó thủ tướng đề nghị Giáo sư Andreas Hauskrecht tiếp tục hợp tác, hỗ trợ với Việt Nam.  Ông cũng mong Giáo sư Andreas Hauskrecht kết nối các tổ chức, chuyên gia nguyên cứu, tư vấn chính sách hàng đầu của thế giới và Mỹ với các cơ quan, tổ chức nghiên cứu của Việt Nam.

Giáo sư Andreas Hauskrecht sang làm việc tại Việt Nam theo đề nghị của Nhóm Sáng kiến Việt Nam - một mạng lưới tri thức về Việt Nam trong các lĩnh vực kinh tế, tài chính và chính sách. Nhóm hiện nghiên cứu và làm việc ở các nước tiên tiến như Mỹ, Anh, Pháp, Nhật Bản, Australia...

Bộ phận điều phối Sáng kiến Việt Nam đặt tại Đại học Indiana, Giám đốc là PGS Trần Ngọc Anh. Gần đây, nhóm rất tích cực thúc đẩy kết nối trí thức người Việt Nam ở nước ngoài và các cơ quan, tổ chức nghiên cứu trong nước.

Nên đọc
Theo VnExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo