Quốc tế

Giao tranh ác liệt với IS, quân đội Syria giành loạt thắng lợi ở Dara'a

(DNVN)-Quân đội Syria đã tiếp tục giao tranh ác liệt với phiến quân khủng bố IS, và giành những thắng lợi mới ở Dara'a, trong đó có việc chiếm 50% diện tích trại tị nạn tại thành phố này.

Theo FNA, quân đội Syria, với sự hậu thuẫn của các đơn vị tên lửa và chiến đấu cơ, đã đụng độ với phiến quân khủng bố IS ở trại tị nạn Dara'a và nỗ lực giành quyền kiểm soát 50% diện tích trại tị nạn trong các cuộc đụng độ dữ dội.

Trong khi đó, một nguồn tin quân sự xác nhận rằng, binh lính Syria đã nỗ lực giành quyền kiểm soát một khu vực dọc trại tị nạn Dara'a - nơi có một số trường học.

Phiến quân khủng bố đã tổn thất nặng nề trong chiến dịch quân sự của quân đội Syria ở Dara'a.

Giao tranh ác liệt với IS, quân đội Syria giành loạt thắng lợi ở Dara'a.

Trong diễn biến liên quan, hôm 12/6, các đơn vị tên lửa và pháo binh Syria đã bắn phá một số vị trí của khủng bố tại phía Nam thành phố Dara'a và đẩy lùi cuộc tấn công của chúng nhằm vào tuyến phòng thủ của quân chính phủ tại thành phố này. 

Cụ thể, các đơn vị tên lửa và pháo binh đã dội hỏa lực vào khủng bố - lực lượng đã tấn công thành trì của quân đội Syria tại quận Dara'a al-Balad, khu vực Tariq al-Sad và al-Abbasiyeh, đẩy lùi cuộc tấn công của chúng, đồng thời gây tổn thất lớn cho phiến quân này. 

Quân chính phủ cũng đã nhắm vào một máy bay do thám và một xe gài bom của khủng bố gần thị trấn Tafas ở Bắc Dara'a.

Ngoài ra, không quân Syria đã tiến hành một số cuộc không kích nhằm vào thành phố Dara'a, nhắm vào vị trí của Tahrir al-Sham Hay'at tại khu vực al-Manshiyeh và Dara'a al-Balad.

Trước đó, hôm 11/6, lực lượng tên lửa Syria đã bắn phá các vị trí của khủng bố tại quận Dara'a al-Balad và Tariq al-Sad ở thành phố Dara'a và khu vực Qaraz. 

 

Trong khi đó, chiến đấu cơ oanh tạc ác liệt các trung tâm tập trung của khủng bố tại Qaraz.

Theo một nguồn tin quân sự, Mohammad al-Solta và Farhan Hamadi, 2 chỉ huy khủng bố khét tiếng và số lượng lớn phiến quân đã bị tiêu diệt trong các cuộc không kích và tấn công bằng tên lửa của Syria. 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo