Quốc tế

Giao tranh ác liệt với IS, quân đội Syria thắng lớn ở Đông Bắc Hama

(DNVN) - Quân đội Syria đã đụng độ đẫm máu với những kẻ khủng bố thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở khu vực Đông Bắc Hama.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria bắt đầu các cuộc đụng độ đẫm máu với phiến quân IS ở mặt trận Ithriya-Wadi al-Zib để giành lại quyền kiểm soát Đông Bắc Hama, và tiến thêm hơn 10 km về phía tây bắc Ithriya.

Giao tranh ác liệt với IS, quân đội Syria thắng lớn ở Đông Bắc Hama.

Lực lượng ủng hộ chính phủ Syria cũng đã lấy lại quyền kiểm soát các ngôi làng al-Shahatiyeh và Job Abyaz trong vùng Đông Bắc Hama và một khu vực rộng lớn ở phía Bắc của khu vực Syriatel ở phía bắc đường al-Salamiyeh-Ithriya.

Ngoài ra, quân đội Syria đã điều chuyển các thiết bị quân sự mới và lực lượng mới tới Bắc Hama và Đông Nam tỉnh Idnib trong vài ngày qua.

Trước đó, các tay súng của nhóm khủng bố Mặt trận Al-Nusra (Tahrir al-Sham Hay'at) đã giao tranh ác liệt với phiến quân tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và đẩy lùi IS ra khỏi các làng Abu Meel và Marijab ở Đông Bắc Hama.

Các cuộc đụng độ gây ra thương vong nặng nề cho những kẻ khủng bố của cả 2 bên bao gồm chỉ huy thực địa khét tiếng của phiến quân IS Abu Hamza Mesri. Chiến dịch tấn công IS của Mặt trận Al-Nusra được cho là để đáp trả các cuộc nhóm khủng bố IS trước đó đột kích các vị trí của Al-Nusra ở Bắc Hama.

Nên đọc


Trung Hiếu (theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo