Quốc tế

Giao tranh bùng phát ở Aleppo khi quân đội Syria chặn đứng phiến quân

(DNVN)-Những cuộc đụng độ dữ dội đã bùng phát trên khắp khu vực phía Nam và Bắc Aleppo vào tối 05/6 sau khi quân đội Syria chặn đứng lực lượng nổi dậy thánh chiến Hay’at Tahrir Al-Sham đang nỗ lực di chuyển lực lượng của chúng trên một số mặt trận.

Theo một nguồn tin quân sự ở Aleppo, cuộc giao tranh dữ dội đã nổ ra tại phía Nam Aleppo vào tối 05/6 khi một nhóm phiến quân Hay’at Tahrir Al-Sham bị bắt khi đang di chuyển lực lượng của chúng quanh Khirbat Marata.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Nga rút quân khỏi khu vực biên giới Syria-Liban, Tổng thống Trump kỳ vọng về cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên

Nguồn tin cho hay, lực lượng thánh chiến đã nỗ lực di chuyển đến vị trí tấn công trước khi quân đội Syria khai hỏa vào chúng bằng súng máy và tên lửa đất-đối-đất. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Ông Putin sa thải 6 tướng lĩnh, Iran sẵn sàng nâng cấp năng lực làm giàu Uranium

Giao tranh bùng phát ở Aleppo khi quân đội Syria chặn đứng phiến quân

Trong khi đó, ở phía Bắc Aleppo, lực lượng nổi dậy thánh chiến đã nã một số tên lửa và đạn cối về phía các quận do quân đội Syria nắm giữ bên trong thủ phủ tỉnh này. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Palestine đe dọa Mỹ “sẽ phải trả giá đắt”, chương trình tên lửa của Iran chỉ nhằm mục đích tự vệ

Phiến quân Hay’at Tahrir Al-Sham đã tấn công Al-Zahra’a, thúc đẩy quân đội Syria nã một số tên lửa về phía Kafr Hamra và Al-Layramoun ở Tây Bắc Aleppo.

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Bất chấp sự hiện diện của binh lính Thổ Nhĩ Kỳ tại Aleppo, phiến quân thánh chiến đã tiếp tục tấn công chống lại chính phủ trong bối cảnh binh lính Syria chưa thể phát động bất cứ cuộc tấn công nào gần các khu vực giám sát. 

 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo