Quốc tế

Giao tranh với IS, quân đội Syria giành lại ngọn đồi chiến lược ở Deir Ezzur

(DNVN) - Quân đội Syria đã đẩy lùi những kẻ khủng bố ra khỏi những ngọn đồi chiến lược ở vùng ngoại ô Deir Ezzur, gây thương vong nặng nề cho phiến quân IS.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria tiếp tục tấn công mạnh vào các tuyến phòng thủ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở phía tây của căn cứ Laminate và đã chiếm được quyền kiểm soát ngọn đồi chiến lược al-Rubiyat và Khim al-Defa'a.

Giao tranh với IS, quân đội Syria giành lại ngọn đồi chiến lược ở Deir Ezzur.

Các đơn vị quân đội Syria cũng đã thiết lập an ninh tuyến đường di chuyển đến sân bay quân sự Deir Ezzur sau khi chiếm được Tal Taliyat nhìn ra phía Tây Bắc sân bay Deir Ezzur và khu vực al-Maqaber sau trận đánh đẫm máu với các chiến binh IS.

Các báo cáo liên quan cho biết, quân đội Syria đã điều thêm nhiều binh lính, trực thăng và thiết bị vũ khí đến Deir Ezzur để tham gia vào hoạt động của các lực lượng chính phủ phá vỡ cuộc bao vây của IS tại sân bay quân sự của thành phố.

Một số máy bay trực thăng đổ bộ xuống Căn cứ Lữ đoàn pháo binh số 137 tại Tây Deir Ezzur. Theo một nguồn tin quân sự ở Deir Ezzur, trực thăng hạ cánh cùng thời điểm một số xe bọc thép đến Căn cứ Lữ đoàn 137.

Trước đó, quân đội Syria đang đẩy IS ra khỏi phía Nam của Căn cứ pháo binh số 137 tới khu vực Panorama, trong khi các lực lượng ủng hộ khác đánh vào phía Đông dọc theo đường cao tốc al-Sukhnah-Deir Ezzur.

 

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo