Quốc tế

Giao tranh với IS, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ "lãnh đủ" thiệt hại ở Syria

(DNVN) - Ngày 21/12, gần 50 binh sĩ quân đội Thổ Nhĩ Kỳ thương vong trong các cuộc tấn công của IS ở Syria khi Ankara hậu thuẫn các phiến quân trong chiến dịch tiêu diệt khủng bố ở Syria.

Tổng cộng 14 binh sỹ Thổ Nhĩ Kỳ đã thiệt mạng và 33 người khác bị thương ngày 21/12 trong các cuộc tấn công của phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria khi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn các phiến quân tìm cách kiểm soát thị trấn Al Bab từ tay IS ở Syria.

Xe tăng của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tham gia chiến dịch truy quét phiến quân IS tại khu vực biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ.

Quân đội nước này cho biết con số thương vong trên là thiệt hại nặng nề nhất trong chỉ một ngày đối với quân đội Thổ Nhĩ Kỳ kể từ khi lực lượng này bắt đầu tiến hành chiến dịch ở Syria hồi tháng 8 vừa qua. 

Ngoài ra, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ còn phải hứng chịu thương vong trong 3 vụ tấn công liều chết bằng bom xe tại khu vực al-Bab.

Trước đó, Bộ Tổng tham mưu quân đội Thổ Nhĩ Kỳ thông báo các máy bay chiến đấu của nước này ngày 19/12 đã phá hủy tổng cộng 52 mục tiêu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại khu vực al-Bab thuộc miền Bắc Syria. 

Cuộc không kích trên nằm trong khuôn khổ chiến dịch "Lá chắn sông Euphrates" nhằm vào IS và các tay súng người Kurd, tiêu diệt 11 phiến quân. 

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ngày 24/8 bắt đầu chiến dịch Lá chắn Euphrates tại Syria để chống lại lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng với sự tham gia của phe đối lập Syria kiểm soát thành phố biên giới Dzharablus miền Bắc Syria và tiếp tục tấn công về hướng Tây-Nam. 

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo