Quốc tế

Giấu 20 triệu USD tiền lừa đảo đa cấp trong nệm lò xo

(DNVN) - Một người đàn ông Brazil đã giấu 20 triệu USD trong nệm lò xo. Đây là tiền lừa đảo nhiều người trong một đường dây bán hàng đa cấp quy mô lớn.

Ngày 24/1, Dailymail đưa tin, cảnh sát điều tra New York phát hiện khoảng 20 triệu USD (tương đương 451,5 tỉ VNĐ) tiền mặt được giấu bên trong đệm, tại căn hộ ở Westborough, New York, của một người đàn ông Brazil. Người đàn ông Brazil này tên Cleber Rene Rizerio Rocha, 28 tuổi, hiện đang bị bắt giữ và điều tra vì âm mưu rửa tiền.

Số tiền mặt giấu trong đệm có liên quan tới cuộc điều tra của cảnh sát New York về công ty truyền thông TelexFree trụ sở tại Massachusetts, chuyên bán dịch vụ điện thoại VOIP.

 Cảnh sát phát hiện gần 20 triệu USD tiền mặt được giấu trong đệm.

Văn phòng công tố Mỹ cho biết nghi can Cleber Rene Rizerio Rocha, đã bay từ Brazil đến Mỹ cách đây vài ngày để gặp một người vốn là nhân chứng trong vụ lừa đảo bán hàng đa cấp. Cuộc hẹn diễn ra tại nhà hàng ở Hudson, bang Massachusetts, Mỹ.

Khi bị bắt, trong vali của Rocha có 2,2 triệu USD. Ngay sau đó, cảnh sát đã ập vào căn hộ chung cư của nghi can này tại Westborough, bang Massachusetts. Nhiều cảnh sát đã kinh ngạc khi dưới tấm nệm lò xo là tiền mặt, tổng cộng là 20 triệu USD.

Rocha phải đối mặt với nhiều cáo buộc trong đó có tội danh lừa đảo và rửa tiền. Theo nguồn tin của FBI cho biết, Rocha hiện đang làm việc cho Carlos Wanzeler, một trong những người sáng lập của TelexFree Inc (công ty chuyên về dịch vụ điện thoại Internet).

Theo chính quyền liên bang, TelexFree đã trở thành một công ty bán hàng đa cấp mang tính chất lừa đảo các thành viên. Số tiền lừa đảo người khác của TelexFree theo thống kê lên tới 1 tỷ USD.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Daily Mail)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo