Pháp luật

Giây phút khống chế kẻ bắn Phó công an phường ở Sơn La

(DNVN) - "Mặc dù được lực lượng công an thuyết phục buông vũ khí ra đầu hàng, nhưng Hà Thanh Bình vẫn ngoan cố và liên tục nổ súng về phía công an, sau đó cố thủ", công an cho biết.

Theo tin trên báo Đất Việt, vào khoảng 15h30’ ngày 30/5, tại khu vực tổ 6 phường Quyết Thắng  (TP Sơn La, tỉnh Sơn La), trong lúc khống chế đối tượng nghi trộm cắp tài sản, Thiếu tá Nguyễn Minh Tú, Phó trưởng Công an phường Quyết Thắng đã bị chúng sử dụng súng bắn trọng thương.

Đối tượng bỏ chạy nhưng được sự trợ giúp của người dân, hắn đã bị bắt giữ. Đối tượng còn lại mang theo súng, khoác ba lô chạy trốn lên một quả đồi.

Thiếu tá Mai Hoàng - Phó Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Sơn La cho biết, đến 15h30 chiều ngày 31/5, sau 24 tiếng vây ráp liên tục không rời vị trí, lực lượng công an tỉnh Sơn La đã bắt được Hà Thanh Bình (SN 1990, ở bản Vặt, xã Mường Sang, huyện Mộc Châu - Sơn La) - đối tượng đã nổ súng bắn trúng đùi Thiếu tá Nguyễn Minh Tú.

Công an Sơn La đã bắt giữ được nghi phạm nổ súng bắn Phó công an phường. Ảnh: ZIng.vn.

"Ngay khi nổ súng bắn trúng đùi Thiếu tá Tú, đối tượng Hà Thanh Bình đã lẩn trốn lên khu rừng gần thành phố. Lực lượng công an tỉnh Sơn La đã huy động rất nhiều cán bộ, chiến sỹ tổ chức vây bắt gắt gao. Kể cả khi lẩn trốn trên rừng, đối tượng Bình cũng liên tục dùng súng bắn vào phía lực lượng công an. 

Đến khoảng 15h chiều ngày 31/5, đối tượng Bình đã đi xuống và đột nhập vào ngôi nhà 3 tầng của 1 hộ dân ở phường Tô Hiệu. Lúc đó trong nhà có phụ nữ và trẻ em, nhưng lực lượng công an đã kịp thời sơ tán an toàn người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm. 

Mặc dù được lực lượng công an thuyết phục buông vũ khí ra đầu hàng, nhưng Hà Thanh Bình vẫn ngoan cố và liên tục nổ súng về phía công an, sau đó cố thủ trên tầng 3" - Thiếu tá Mai Hoàng cho biết.

Cũng theo Thiếu tá Mai Hoàng, trước sự ngoan cố của đối tượng và tình thế khẩn cấp đe dọa tính mạng đến nhiều người, lực lượng công an đã phải nổ súng bắn chỉ thiên để uy hiếp đối tượng. Cuối cùng, đến khoảng 15h30 cùng ngày, bằng biện pháp nghiệp vụ, đối tượng Hà Thanh Bình đã bị công an tóm gọn. Tại hiện trường, lực lượng công an thu giữ 1 khẩu súng K59 và 2 viên đạn vẫn nằm bên trong súng.

Công an Sơn La triển khai lực lượng vây bắt nghi phạm. Ảnh VOV.

Ngay sau khi thông tin nghi phạm đã bị bắt, hàng ngàn người dân từ nhiều nơi trong thành phố đã kéo về khu vực bản Hẹo. Lực lượng công an sau đêm thức trắng truy lùng tội phạm lại phải quay sang đảm bảo an toàn giao thông trong một thời gian dài thì lòng đường mới thông thoáng.

 

Đặc biệt, ngay sau khi bắt giữ được đối tượng, ông Cầm Ngọc Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La, Ban Giám đốc Công an tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã biểu dương, chúc mừng, động viên, thưởng nóng cho các lực lượng tham gia phá án.

Như tin đã đưa, chiều ngày 30/5, một gia đình ở tổ 1, phường Quyết Thắng bị kẻ gian đột nhập lấy trộm tài sản và tiền mặt trị giá khoảng 25 triệu đồng.

Nhận được tin báo, thiếu tá Nguyễn Minh Tú - Phó trưởng Công an phường Quyết Thắng và cấp dưới đã đến xác minh, truy bắt nghi phạm. 
Phát hiện 2 thanh niên nghi vấn di chuyển gần hiện trường vụ án, tổ công tác đã yêu cầu kiểm tra hành chính. Bất ngờ, một người rút súng bắn trả cảnh sát. Khi thiếu tá Tú lao vào khống chế nghi phạm thì bị tên này bắn trúng đùi. Được người dân hỗ trợ, công an sở tại đã bắt được một người liên quan.

Kẻ cầm súng, khoác ba lô chạy trốn lên quả đồi gần đó, còn thiếu tá Nguyễn Minh Tú được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Bác sỹ Nguyễn Trường Vinh - Trưởng Khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La cho biết, phát đạn khiến thiếu tá Tú bị tổn thương cơ đùi nặng do vết thương hỏa khí xuyên thấu. Sau khi mổ cấp cứu, hiện sức khỏe vị phó công an phường đã ổn định.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo