Xã hội

Giây phút sập cần cẩu qua lời kể kinh hoàng của nạn nhân

Đang đi trên đường, người phụ nữ mang thai 35 tuần tuổi bỗng nghe tiếng rầm khá lớn trên đầu. Khi mà còn chưa biết chuyện gì xảy ra, chị bỗng bị dây cáp cẩu quật trúng vào xe và người khiến ngã nhào ra đường.

Vụ sập cần cẩu ở Cầu Giấy, qua lời kể của chị Nguyễn Hồng Nhung (SN 1988, Đống Đa - Hà Nội) mặc dù đang nằm trong bệnh viện vẫn không dấu được hết vẻ hoảng sợ khi vừa may mắn thoát khỏi "lưỡi hái tử thần" trong vụ sập cần cẩu trên đường Cầu Giấy xảy ra hôm 12/5.

Kể lại giây phút thoát chết trong vụ sập cần cẩu ở Cầu Giấy , chị Nhung cho hay: " Tôi đang đi trên đường chiều từ Xuân Thủy - Cầu Giấy, nhưng khi vừa qua ngã tư chừng 20m thi tôi nghe thấy tiếng rung lắc của một cái gì đó rất lớn nhưng khi mà chưa đoán tiếng động là đó thì tôi nghe một tiếng rầm rất lớn như bom nổ. Tôi ngước nhìn lên trên thì "trời ơi" cả một cái thân cẩu to tướng sập vào nhà dân đang lơ lửng trên đầu mình".
 
"Khi mà tôi chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra thì bất ngờ bị dây cáp giáng trúng xe và người khiến ngã nhào ra đường. Lúc đó dù rất đau và hoảng sợ nhưng tôi vẫn cố chạy ra khỏi chỗ đó", chị Nhung rơm rớm nước mắt kể lại.
 
Chị Nguyễn Hồng Nhung được lực lượng chức năng chăm sóc trước khi được đưa đến bệnh viện.
 
 
Người phụ nữ đang mang thai 35 tuần tuổi này nghĩ mình đã may mắn khi không bị thương nặng và vùng bụng không ảnh hưởng. " May là thân cần cẩu đổ và sập vào nhà dân chứ không tôi và nhiều người khác cũng chẳng biết sẽ như thế nào. Bản thân tôi cũng thấy mình may mắn khi chiếc dây cáp cẩu quật chúng vào xe máy sau đó mới sang tôi. Nếu chiếc dây cáp kia mà giáng trúng người tôi thì tôi không nghĩ mình và đứa con trong bụng an toàn đến bây giờ", người phụ nữ 27 tuổi cho biết thêm.
 
"Tôi chỉ muốn những công nhân thi công các công trình trước khi làm việc nên nghĩ đến tính mạng của người đi đường. Đi qua đường đọc những dòng quảng cáo như "Xin lỗi chúng tôi đã làm phiền bạn", "Thi công phải an toàn, an toàn mới thi công"...tôi thấy giả tạo lắm", chị Nhung bức xúc.
 
Cùng chứng kiến cảnh cần cẩu sập, ông Vũ Quang Vạn (77 tuổi) nhà đối diện với cửa hàng vàng bị chiếc cần cẩu đè bẹp cho biết: "Tôi đang trong nhà thì nghe thấy tiếng rầm khá lớn, khi chạy ra xem thế nào thì bàng hoàng phát hiện một cần cầu của công trình đang thi công trước cổng nhà đổ xuống đè bẹp biển hiệu của hàng vàng Tuấn Đãi".
 
Một người dân khác chứng kiến vụ việc cũng cho hay: "Tôi đang xem tivi bỗng nghiên nghe một tiếng động lớn không giống như tiếng động mọi khi. Tò mò tôi chạy ra xem thì phát hiện chiếc cần cẩu đổ sập xuống của hàng vàng gần đó". Rất may là chiếc cần cẩu sập xuống nhà dân chứ không biết nếu sập xuống đường thì không biết sẽ có bao nhiêu người gặp nạn".
 
Hiện trường vụ việc.
 
"Chẳng nói đâu xa, vào trưa nay cũng tại địa điểm này, trong quá trình thi công một thanh xà beng lớn cũng bị rơi khiến bùn bắn tung tóe hết vào nhà dân nhưng rất may không ai bị làm sao", nhân chứng cho biết thêm.
 
Như báo Doanh nghiệp đưa tin vụ sập cần cẩu ở Cầu Giấy trước đó, vào khoảng 16 giờ 15 ngày 12/5, chiếc cần cẩu tại công trường thi công tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội bất ngờ đổ sập đè lên hai ngôi nhà của người dân trên đường Cầu Giấy (Hà Nội).
 
Tại hiện trường vụ sập cần cẩu ở Cầu Giấy, chiếc cần cẩu đổ chắn ngang đường đè vào hai ngôi nhà số 359 và 361 Cầu Giấy, làm sập biển quảng cáo tiệm vàng Tuấn Quang, gây mất điện toàn bộ khu vực. Lúc này, một phần chiếc cần cẩu gác lên chiếc máy xúc ở phía trong khu vực thi công vắt ngang qua đường.
 
Ngay sau khi xảy ra vụ sập cần cẩu ở Cầu Giấy, lực lượng chức năng đã phong tỏa toàn bộ đoạn đường trên từ ngã tư Cầu Giấy – Trần Thái Tông theo hướng Xuân Thủy đi Cầu Giấy. Đến khoảng 17 giờ cùng ngày một chiếc cần cẩu lớn được huy động đến hiện trường để hỗ trợ nâng chiếc cần cẩu lên. 
 
Lực lượng công nhân dùng máy xì để cắt các thanh sắt ở phần khung của chiếc cần cẩu này. Đến 18 giờ, phần đầu của cần cẩu được đưa ra khỏi hai ngôi nhà trên. Khoảng 19 giờ, công tác cứu hộ đã cơ bản hoàn thành.
Hòa Hậu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo