Xã hội

Giây phút tàu chở gần 40 người dự lễ Nghinh Ông bị chìm

Trên đường ra biển Gành Hào (Bạc Liêu) dự lễ Nghinh Ông, tàu BL 93322 lắc lư do sóng lớn. Khi tàu hạy được khoảng 300 m thì tàu lật úp.

Lúc 9h ngày 6/4, tàu cá tham gia Lễ hội Nghinh Ông huyện Đông Hải mang biển số BL 93322 đã bị chìm tại cửa biển Gành Hào. Ông Bùi Minh Túy - Chủ tịch UBND huyện Đông Hải (Bạc Liêu) cho biết, chiếc tàu bị nạn chở 39 người, trong đó có 2 người bị chết và 12 người bị thương, theo tin tức trên báo Tiền phong. 

Ngoài ra một nạn nhân mất tích. Hai nạn nhân tử vong đều là học sinh, đó là em Trần Tú Trân (sinh năm 2000), ở ấp Cây Giang, xã Long Điền và Lê Ngọc Hân (sinh năm 2002), ở ấp 2, thị trấn Gành Hào (Đông Hải). 

Khu vực xảy ra vụ chìm tàu tại lễ hội Nghinh Ông. Ảnh: Dân trí

Những nạn nhân bị thương được đưa đi cấp cứu tại các bệnh viện đa khoa Đông Hải, Giá Rai và Bạc Liêu. Một nạn nhân được cho mất tích là Lưu Thị Mỹ Duyên, 17 tuổi, ở ấp 1, thị trấn Gành Hào.

Ông Trần Minh Phúc, 40 tuổi, ở ấp 2, thị trấn Gành Hào vừa thoát chết trở về. Ông kể lại giây phút kinh hoàng trên biển: “Lượng người xuống tàu BL 93322 rất đông. 

Vì có cảm giác không an toàn nên vài chục người kêu đò dọc sang các tàu khác. Khi tàu BL 93322 rời bến, ra cửa biển Gành Hào, tàu lắc lư do sóng lớn, tôi cảm giác khó chịu nên vào ca- bin, đứng sau lưng tài công Doãn Thanh Nam. 

Chạy được khoảng 300 m thì tàu lật úp”. Khi tàu bị lật, mạnh ai nấy bơi để thoát chết. “Tôi vịn be tàu, tay vẫy, cầu cứu. Chiếc đò dọc chạy đến vớt tôi với khoảng 5-6 người, chạy vô bờ. Tôi ngồi đó, khoảng nửa tiếng đồng hồ vẫn chưa hết hoảng hồn, nhờ người chở về nhà mà không biết ai sống, ai chết”- ông Phúc kể.

Đến cuối ngày, tại Bệnh viện đa khoa Đông Hải vẫn còn nhiều người thân trông ngóng sức khỏe của những người bị nạn. Bà Âu Ngọc Diễm, mẹ của nạn nhân Lâm Thảo Ngân nói: “Con gái tôi may mắn thoát chết, chưa ăn uống gì được vì uống nước mặn nhiều. Trên giường bệnh, con gái cứ hỏi mấy đứa bạn cùng đi, không biết sống chết ra sao?”.

 

Tại khu nhà phố chợ thị trấn Gành Hào, gia đình ông Lê Văn Tài đang lo hậu sự con gái Lê Ngọc Hân, 17 tuổi, vừa thiệt mạng trên chiếc tàu lật. Bà Kim Chi, mẹ của Ngọc Hân nói về con gái đầu lòng xấu số: “Ngọc Hân nghỉ học khi đang học lớp 8, ở nhà phụ giúp cha mẹ mua bán nhỏ để nuôi ông bà ngoại già và 3 đứa em nhỏ”.

Liên quan đến vụ việc trên, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Công điện số 476/CĐ-TTg về việc tổ chức cứu nạn vụ chìm tàu trên sông Ghềnh Hào, tỉnh Bạc Liêu, báo Hà Nội mới đưa tin. 

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo cơ quan chức năng khẩn trương rà soát, nắm thông tin xác định các nạn nhân còn mất tích (nếu có) triển khai công tác tìm kiếm cứu nạn kịp thời.

Tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên kịp thời đối với các gia đình có người thân bị chết và cứu chữa, chăm sóc sức khỏe chu đáo đối với những người được cứu sống; chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ủy ban quốc gia Tìm kiếm cứu nạn theo chức năng, nhiệm vụ được giao phối hợp với UBND tỉnh Bạc Liêu và cơ quan chức năng chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn và sẵn sàng huy động lực lượng, phương tiện tham gia tìm kiếm cứu nạn khi cần thiết. 

 

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Tiền phong, Hà Nội mới)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo