Pháp luật

Giết người vì "ấm ức" không được mượn điện thoại

(DNVN) - Bảo vẫn ấm ức chuyện chiếc điện thoại nên nghĩ kế hoạch giết anh Lộc. Bảo bỏ ra ngoài mua một can dầu hỏa và cầm một ống tuýp sắt để giết người "thỏa" cơn giận.

Ngày 22/6, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, vừa bàn giao cho Công an TP. Hồ Chí Minh đối tượng Vắn Cống Bảo (23 tuổi, ở huyện Định Quán, Đồng Nai) về hành vi giết người. Nạn nhân trong vụ án là anh Trương Bá Lộc (25 tuổi, ở tỉnh Trà Vinh).

Sáng 19/6, chị Lê Thị H. đến xưởng sản xuất bao bì nhựa của gia đình để kiểm tra, thì thấy hai công nhân là Bảo và Lộc xô xát lẫn nhau. Nguyên nhân mâu thuẫn do anh Lộc lấy điện thoại di động của Bảo dùng nhưng không xin phép. Khi được can ngăn, hai công nhân không cự cãi nữa, tiếp tục trở lại làm việc nên chị H. ra về.

Đối tượng tại cơ quan điều tra. Ảnh Anh Minh
Đối tượng tại cơ quan điều tra. Ảnh Anh Minh

Được chủ xưởng khuyên nhủ nhưng Bảo vẫn ấm ức chuyện chiếc điện thoại nên nghĩ kế hoạch giết anh Lộc. Bảo bỏ ra ngoài mua một can dầu hỏa và cầm một ống tuýp sắt về xưởng.

Do trong xưởng chỉ có 2 người, lợi dụng lúc anh Lộc không để ý, Bảo lao đến dùng ống tuýp đánh liên tiếp vào người anh Lộc khiến anh Lộc ngã gục xuống nền. Thấy nạn nhân không còn thở, Bảo đã kéo anh Lộc vào nhà vệ sinh tưới dầu hỏa lên rồi châm lửa đốt. Sau đó Bảo bỏ trốn.

Trưa ngày 19/6, mẹ chồng chị H. đến xưởng gọi Bảo và anh Lộc ra ăn cơm nhưng không nghe ai trả lời. Người này vào bên trong xưởng và nhà vệ sinh để kiểm tra và tá hỏa khi thấy thi thể anh Lộc cháy nham nhở nên hô hoán cho mọi người biết đồng thời báo công an.

Nhận được tin báo, công an nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra. Từ những chứng cứ và các nhân chứng khai báo, cơ quan công an xác định đối tượng gây ra án chính là Bảo nên truy bắt.

Đối tượng Bảo sau khi gây án, đã bắt xe đi từ TP.Hồ Chí Minh vượt quãng đường hơn 1.700km ra Hà Nội để lẩn trốn. Trưa 21/6, Công an phường Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm) đi tuần tra trên địa bàn đã phát hiện một thanh niên có biểu hiện nghi vấn nên kiểm tra hành chính. 

Thanh niên này khai nhận tên là Vắn Cống Bảo nhưng không xuất trình được giấy tùy thân nên cảnh sát mời về trụ sở Công an phường để làm rõ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an phường Lý Thái Tổ đã phối hợp với Công an quận Hoàn Kiếm làm rõ, Bảo chính là đối tượng gây ra vụ giết người, đốt xác ở TP. Hồ Chí Minh.
Nhận tin báo, Công an TP. Hồ Chí Minh đã có mặt tại Hà Nội để tiếp nhận và di lý đối tượng Bảo về để điều tra xử lý theo thẩm quyền.

 

Anh Minh
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo