Xã hội

Giỗ tổ Hùng Vương sẽ nghỉ đúng 1 ngày

Lãnh đạo Cục An toàn lao động cho biết, Giỗ tổ Hùng Vương năm nay sẽ nghỉ một ngày, không phải 4 ngày như đề xuất trước đó.

Sáng 4/2, ông Hà Tất Thắng, Cục trưởng An toàn Lao động (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội) cho biết "dịp Giỗ tổ Hùng Vương 2017 sẽ nghỉ một ngày", theo tin tức trên báo Vnexpress. 

Biển người chen chân trong ngày giỗ Tổ năm 2016. Ảnh: Giang Huy/VNE.

Theo ông, trước Tết, Thủ tướng cho ý kiến về nghỉ Tết Âm lịch và chốt phương án 7 ngày, còn những ngày khác thì nghỉ bình thường theo quy định. Ngày lễ nào rơi vào cuối tuần thì nghỉ liên tiếp, không hoán đổi.

Theo lịch, Giỗ tổ Hùng Vương (10/3 Âm lịch) năm nay rơi vào thứ năm (ngày 6/4) không liền kề với ngày nghỉ cuối tuần. Do vậy không nghỉ gộp thành nhiều ngày.

Trước đó trong tờ trình gửi Chính phủ hồi tháng 11/2016, Bộ Lao động đưa ra hai phương án nghỉ Giỗ tổ Hùng Vương một ngày hoặc 4 ngày. Phương án đầu tiên là nghỉ đúng một ngày mùng 10 tháng ba Âm lịch (6/4). 

Phương án thứ hai hoán đổi ngày nghỉ, công chức đi làm bù vào thứ bảy một tuần sau đó để được nghỉ liên tục 4 ngày cuối tuần, từ thứ năm đến hết chủ nhật (6/4 đến 9/4/2017). Bộ Lao động ủng hộ phương án thứ hai.

Tuy nhiên, sau khi Thủ tướng có ý kiến, ngày 24.11, Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội đã có thông báo chính thức lịch nghỉ lễ tết năm 2017 tới các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị xã hội, báo Thanh niên đưa tin.

 

“Lịch nghỉ Giỗ tổ Hùng Vương năm nay chỉ nghỉ duy nhất 1 ngày (6/4). Thông tin một số báo đăng tải trong những ngày qua là thông tin cũ và hoàn toàn không chính xác, gây hiểu nhầm trong dư luận. 

Ý kiến của Bộ Nội vụ đề nghị cho nghỉ 4 ngày cũng là góp ý gửi Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội từ trước khi Bộ trình phương án chính thức lên Chính phủ”, ông Hoan nói.

Ngoài ra, thông báo của Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội, các ngày nghỉ lễ 30.4 được nghỉ 4 ngày và nghỉ lễ Quốc khánh 3 ngày. Tính cả ngày nghỉ tết dương lịch và âm lịch vừa qua, tổng số ngày nghỉ trong năm 2017 là 18 ngày.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Vnexpress, Thanh niên)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo