Quốc tế

Giới chức Malaysia chính thức lên tiếng vụ sát hại Kim Jong-nam

(DNVN)-Bộ trưởng Nội vụ kiêm Phó Thủ tướng Malaysia đã chính thức xác nhận người đàn ông Triều Tiên bị sát hại tại Sân bay Quốc tế KL 2 hôm 13/02 là ông Kim Jong-nam.

Theo tin từ Bernama, Bộ trưởng Nội vụ Malaysia Ahmad Zahid Hamidi hôm 16/02 đã chính thức xác nhận rằng, người đàn ông Triều Tiên bị  sát hại tại Sân bay Quốc tế KL 2 hôm 13/02 là ông Kim Jong-nam - người anh trai cùng cha khác mẹ của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. 

Ông Ahmad Zahid, người cũng giữ chức Phó Thủ tướng Malaysia, cho biết ông Kim Jong-nam chính là người mang hộ chiếu có tên Kim Chol. 

Phó Thủ tướng Malaysia Ahmad Zahid chính thức lên tiếng xác nhận ông Kim Jong-nam bị sát hại. 

Danh tính nạn nhân được xác nhận dựa trên hộ chiếu mà ông Ahmad Zahid cho là xác thực. 

"Danh tính của ông ấy được xác nhận từ hộ chiếu mà chúng tôi đã so sánh với tài liệu do Đại sứ quán Triều Tiên cung cấp và bởi đặc điểm nhận dạng do đại sứ quán đưa ra", ông cho biết tại một cuộc họp báo sau khi chủ trì một cuộc đối thoại bàn tròn với các nhà lãnh đạo công nghiệp về công nhân nước ngoài. 

Khi được hỏi liệu cảnh sát có nhận dạng nạn nhân trên bởi DNA hay không, ông Ahmad Zahid trả lời, giới chức y tế và cảnh sát sẽ đưa ra tuyên bố chính thức về điều đó. 

Ông tiết lộ, chính phủ Malaysia sẽ tạo điều kiện cho bất kỳ yêu cầu nào của Triều Tiên về việc đòi bàn giao thi thể nạn nhân theo đúng quy trình.

Thi thể nạn nhân Kim Jong-nam sẽ được bàn giao cho gia đình hoặc đại sứ quán sau khi tất cả các thủ tục của cảnh sát và y tế đã được hoàn tất. 

 

"Cho đến nay, vẫn chưa có yêu cầu chính thức nào từ thân nhân ông Kim Jong-nam nhưng gia đình nạn nhân có thể chuyển yêu cầu của họ tới đại sứ quán Triều Tiên", ông Ahmad Zahid cho biết thêm.


Nên đọc
NM (Theo Bernama)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo