Quốc tế

Giới chức Mỹ đã xin lỗi Putin về tài liệu Panama

(DNVN)-Hôm 08/4, phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov tiết lộ với báo giới rằng, các quan chức Mỹ đã có lời xin lỗi Tổng thống Nga Vladimir Putin trước khi tài liệu Panama bị rò rỉ.

Lời xin lỗi này được cho là liên quan đến những gì tài liệu Panama nói về ông Putin trong thời gian qua.

“Điều này (giới chức Mỹ xin lỗi Tổng thống Putin) diễn ra trước khi xuất hiện tài liệu Panama. Vì Tổng thống không nêu đích danh ai xin lỗi Putin nên tôi không có quyền phát ngôn về vấn đề này”, ông Peskov cho biết.

Điện Kremlin cho rằng, Mỹ đã xin lỗi Tổng thống Putin về tài liệu Panama (Ảnh Sputnik)

Phát biểu tại diễn đàn truyền thông của Mặt trận Nhân dân Toàn Nga tại thành phố St. Petersburg hôm 07/4, Tổng thống Putin cho biết, các quan chức phương Tây đã trực tiếp nói lời xin lỗi Nga.

"WikiLeaks đã chứng thực các quan chức và tổ chức chính thức của Mỹ đứng đằng sau vụ này. Còn đối với việc họ đã có những hành xử thô lỗ thì một số quan chức chính quyền cấp cao đã trực tiếp nói với chúng tôi lời xin lỗi. Không phải vì họ cảm thấy xấu hổ, mà bởi vì họ thông minh hơn những người đã thực hiện điều đó”, Tổng thống Putin nói.

Trước đó, Liên đoàn Phóng viên Điều tra Quốc tế (ICIJ) cho biết, các tài liệu rò rỉ từ một công ty luật ở Panama cho thấy ít nhất 2 tỷ USD trong các giao dịch liên quan đến người dân và các công ty mà ICIJ cho là có quan hệ với ông Putin.

Sau đó, phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov cáo buộc ICIJ đã chuẩn bị một "cuộc tấn công thông tin" nhằm vào Tổng thống Nga và cho biết Nga "có đầy đủ các công cụ pháp lý" để bảo vệ danh tiếng của mình.

Người phát ngôn Điện Kremlin khẳng định vụ rò rỉ Hồ sơ Panama, do Hiệp hội quốc tế các nhà báo điều tra (ICIJ) và báo Đức Sueddeutsche Zeitung công bố ngày 4/4 không liên quan đến Tổng thống Nga.

 

Ông Peskov cho rằng, mục tiêu chính của việc công bố những thông tin sai trái này là nhắm vào Tổng thống Putin, đặc biệt là trong bối cảnh nước Nga chuẩn bị cuộc bầu cử quốc hội và tổng thống.

Nên đọc
NM (Theo Tass)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo