Quốc tế

Giới chức Triều Tiên có động thái gì ngay trước khi Kim Jong-nam bị sát hại?

(DNVN)-Giới chức ngoại giao Triều Tiên từng ra sức thuyết phục ông Kim Jong-nam trở về nước một cách tự nguyện ngay trước khi ông bị sát hại tại Malaysia hôm 13/02.

Truyền thông Mỹ hôm 16/02 đưa tin, giới chức ngoại giao Triều Tiên từng ra sức thuyết phục ông Kim Jong-nam - người anh trai cùng cha khác mẹ của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un- trở về nước một cách tự nguyện ngay trước khi ông bị sát hại tại một sân bay của Malaysia hôm 13/02. 

"Ông Kim Jong-un dường như lo lắng về việc ông Kim Jong-nam trốn sang Mỹ hoặc Hàn Quốc vì sợ bị sát hại", một quan chức tiết lộ. 

Ông Kim Jong-nam (trái) - người anh trai cùng cha khác mẹ của Chủ tịch Triều Tiên Kin Jong-un bị ám sát tại Malaysia hôm 13/02/2017. 

"Chủ tịch Kim Jong-un được tin là đã ra lệnh ám sát ông Kim Jong-nam, trước khi ông ấy xin tị nạn ở nước ngoài", nguồn tin cho biết thêm.

Một nguồn thạo tin về các vấn đề Triều Tiên cho hay, ông Kim Jong-un đã yêu cầu các nhà ngoại giao Triều Tiên ở nước ngoài gặp ông Kim Jong-nam 2 lần - một lần vào cuối năm ngoái và một lần vào đầu năm nay. 

Ông Kim Jong-nam bị ám sát tại Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur hôm 13/02 sau khi bị hai phụ nữ nghi là mật vụ Triều Tiên tấn công bằng thuốc độc. Cơ quan gián điệp của Seoul hôm 14/02 xác nhận ông Kim Jong-nam đã chết ở Malaysia. 

Ông Kim Jong-nam - người con trai cả của cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il - từng được coi là người kế thừa ở Triều Tiên, nhưng đánh mất sự ủng hộ của cha là lãnh đạo Kim Jong Il, sau vụ ông bị bắt giữ tại sân bay Narita ở Tokyo, Nhật Bản năm 2001 vì sử dụng hộ chiếu giả.

Nên đọc
Thu An (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo