Thị trường

Giới đầu tư dự báo giá vàng giảm tiếp chiếm áp đảo

Khảo sát về giá vàng của Kitco với giới đầu tư, ngân hàng, cho thấy, với 23 người đưa ra dự đoán, trong đó 8 người dự báo giá tăng, 11 người cho rằng giá còn xuống tiếp.

Giá vàng đêm qua trên thị trường thế giới tăng nhẹ chút ít, khi ngưỡng 1200 được hồi lại. 

 
Mức 1204 USD/ounce trên thị trường thế giới đêm qua đã vực giá vàng trong nước tăng trở lại chút đỉnh, lên 35,26 triệu đồng/lượng sáng nay 21/12, trong khi giá mua vào thấp hơn 110.000 đồng mỗi lượng. Khoảng cách mua bán xa thể hiện sự thận trọng của giới kinh doanh vàng trước áp lực giảm giá vẫn đè nặng.
 
Giá vàng đang đứng thấp nhất thị trường nội địa là vàng Bảo Tín Minh Châu cũng tăng chút đỉnh, chiều bán ra nhích thêm 50.000 đồng mỗi lượng, giá hiện tại là 31,72-32,27 triệu đồng/lượng.
 
Trên thị trường, tâm lý chờ đợi vàng giảm tiếp vẫn chiếm ưu thế, khi số người đi mua vàng thời điểm này hầu hết là mua số lượng ít, và mua vàng trang sức nhỏ.
 
Cuộc khảo sát về giá vàng của Kitco cho thấy, khảo sát với 34 người, có 23 người đưa ra dự đoán, trong đó 8 người dự báo giá tăng, 11 người cho rằng giá còn xuống tiếp và 4 người cho rằng giá vẫn vòng quanh mức hiện tại.
 
Người tham gia khảo sát là các nhà đầu tư, giới ngân hàng, nhân viên nghiên cứu thị trường. 
 
Các thông tin trên kitco cho thấy, tâm lý bi quan bao trùm nhiều nhà đầu tư. Thậm chí đã có nhà đầu tư dự đoán giá vàng xuống 1000 USD. Nhìn chung, dự báo lạc quan nhất cũng chỉ phán đoán giá có thể nhích chút ít vào những ngày cuối năm trước khi bắt đầu năm mới 2014. 
 
Các nhà đầu tư cũng dự báo giá cao nhất mà vàng có thể đạt đến từ nay đến hết kết thúc năm 2013, là mức 1230, nhưng với rất ít cơ sở chắc chắn.
InforNet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo