Hi-tech

Giới phân tích ra tối hậu thư cho iWatch

Hoặc Apple phải tung ra iWatch trong vòng 60 ngày nữa, hoặc sản phẩm này sẽ biến mất vĩnh viễn và khiến 130 tỷ USD bốc hơi khỏi túi tiền của Táo khuyết.

Dự báo gần như là tối hậu thư này được chuyên gia phân tích Trip Chowdry, Giám đốc điều hành Global Equities Research đưa ra trong cuộc phỏng vấn với CNBC mới đây về chiếc đồng hồ thông minh được đồn đoán suốt bao lâu nay của Apple.

"Họ chỉ còn lại 60 ngày để ra mắt một thứ gì đó.... Tất nhiên núi tiền 130 tỷ USD của Apple phải mất vài năm mới bốc hơi hết, nhưng Apple sẽ trở thành một công ty lạc hậu, không còn đứng giữa dòng chảy công nghệ nữa.... Hãng này sẽ trở thành một thây ma (zombie)", Chowdhry bình luận. Không chỉ đánh mất ưu thế sáng tạo của mình mà Apple còn đối mặt với nguy cơ bỏ lỡ cơ hội khổng lồ mà công nghệ wearable có thể mang lại, vị chuyên gia này giải thích.
 
Dù dự đoán của Chowdhry có phần hơi cực đoan thì nó vẫn nhận được sự tán đồng từ nhiều nhà phân tích khác. Và không một ai nghi ngờ về việc sân chơi wearable đột nhiên trở nên đông đúc, nhất là khi Google vừa mới công bố hệ điều hành Android hồi tuần trước.
 
Mẫu smartwatch đầu tiên cài hệ điều hành Android Wear sẽ do LG sản xuất dưới tên gọi G Watch, dự kiến công bố tại Hội thảo Google I/O vào tháng 6 tới. Một mẫu đồng hồ khác, với thiết kế xuất chúng và lạ mắt từ Motorola có tên gọi Moto 360, dự kiến sẽ trình làng ngay sau đó.
 
Cũng không thể không nhắc tới những cái tên như FitBit và Jawbone, khi các sản phẩm theo dõi sức khỏe của họ đang khá được ưa chuộng. "Tất cả những công ty này đang tạo ra một hệ sinh thái bao quanh các thiết bị wearable mà tôi dám chắc Apple rất muốn góp mặt", chuyên gia cao cấp Rob Cihra của Evercore Partners nhận định.
 
Mạng Internet không hề thiếu vắng những đồn đoán về sự tồn tại của iWatch, thời điểm nó ra mắt cũng như công năng của nó. Nhưng chừng nào Apple chưa công khai xác thực iWatch, chừng đó thiết bị này còn là "sản phẩm tưởng tượng thuần túy". Tất nhiên, những chuyên gia am hiểu về Apple tỏ ra khá chắc chắn về iWatch, nhất là khi wearable phù hợp một cách tự nhiên với hệ sinh thái sản phẩm của Táo khuyết.
 
"Ai cũng mong đợi Apple ra mắt một sản phẩm mới trong năm nay. Đó là một sự mở rộng tự nhiên của hệ sinh thái iOS", Cihra chia sẻ. "Wearable đang rất cần sự sáng tạo, phát minh và dẫn đường, và họ trông đợi Apple sẽ làm những công việc đó".
 
Bà Carolina Milanesi, Giám đốc nghiên cứu Kantar WorldPanel tin rằng Hội thảo các nhà phát triển toàn cầu WDC Apple 2014 sẽ là thời điểm lý tưởng để giới thiệu một thiết bị mới, bởi nó sẽ tạo được tâm lý hưng phấn nơi giới phát triển và cho phép Apple sản xuất đại trà iWatch cho kịp mùa mua sắm cuối năm.
 
"Vấn đề của Apple là họ chịu sức ép phải làm đúng, làm chuẩn chứ không phải nhanh bằng mọi giá. Phong cách của Apple là không vội vã, nhất là khi họ được trông đợi ở vị thế dẫn dắt", bà Milanesi đưa ra kiến giải về việc iWatch vẫn chưa có động tĩnh gì cho tới lúc này.
 
Nhưng điều đó không có nghĩa là Apple được phép chờ đợi mãi mà vẫn không chịu nhập cuộc. Nếu hãng không tung ra được thiết bị wearable nào trong năm nay, muộn nhất là năm sau, hãng phải trình làng được một sản phẩm "kỳ diệu".
Vietnamnet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo