Chính trị

Giới thiệu 175 người ứng cử đại biểu HĐND TP.HCM

(DNVN) - Ngày 17/4, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP. HCM đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ 3 và giới thiệu 175 người ứng cử đại biểu HĐND TP.HCM.

Tin tức trên báo Người lao động, sáng 17/4, Ủy ban MTTQ TP. HCM đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ 3 lựa chọn và lập danh sách người ứng cử đại biểu HĐND TP nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Theo ông Vũ Thanh Lưu, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP HCM, danh sách sơ bộ ban đầu khi hiệp thương lần thứ 2 có 203 người ứng cử ĐB HĐND TP, trong đó có 178 người được đề cử và 25 người tự ứng cử.

Các đại biểu biểu quyết thống nhất danh sách ứng cử ĐB HĐND TP HCM là 175 người.

Sau hiệp thương lần 2, có 5 người xin rút khỏi danh sách ứng cử. Tổng danh sách còn lại 198 người được tổ chức lấy tín nhiệm cử tri nơi cư trú và nơi công tác.

Qua lấy ý kiến cử tri nơi cư trú, 12 người có mức tín nhiệm thấp hơn 50%; 6 trường hợp ứng cử có vụ việc và ý kiến cử tri phản ảnh không đáp ứng đủ tiêu chuẩn gồm: ông Đoàn Văn Đức - giám đốc Công ty CP Đức Hạnh; ông Lê Đình Hùng - giám đốc Công ty TNHH kinh doanh vàng Tân Cửu Long; ông Nguyễn Văn Hùng - tổng giám đốc Công ty CP tư vấn và đầu tư xây dựng Đất Vàng; ông Trần Ngọc Nhạc - lao động tự do; ông Lư Nguyễn Xuân Vũ – chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP XNK N.P.T và ông Phạm Thế Viết Tiến - nhân viên kế toán Công ty CP Nam Tiến.

Đại diện Ủy ban kiểm tra Thành ủy TP.HCM giải thích trường hợp ông Nguyễn Cư, qua xác minh chỉ có vấn đề chưa thống nhất cao trong lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, trong đó có vấn đề về quản lý đất đai ở địa phương. Riêng chuyện gây mâu thuẫn, mất đoàn kết nội bộ thì không có cơ sở. Báo Tuổi trẻ thông tin.

Hội nghị đã biểu quyết thống nhất lập danh sách 175 người ứng cử đại biểu HĐND TP (trong đó có 4 người tự ứng cử là Trần Quang Thắng, viện trưởng Viện Kinh tế quản lý TP - ứng viên ngoài đảng; Nguyễn Thị Huyền - trưởng phân xưởng sản xuất Nhà máy chế biến thực phẩm Cầu Tre; luật sư Hà Hải, trưởng Văn phòng Luật sư Hà Hải và cộng sự; ông Lê Nguyễn Minh Quang, tổng giám đốc Công ty Bachy Soletanche Việt Nam.

Trong số 175 người này có 75 nữ (tỷ lệ 42,9%), trẻ dưới 35 tuổi là 32 người; 23 người ngoài Đảng (13,1%), 4 người tự ứng cử (2,3%); dân tộc 9 người (5,1%), tôn giáo 11 người (6,28%)

 

Hội nghị cũng biểu quyết thống nhất không đưa vào danh sách 12 người có tín nhiệm cử tri dưới 50% và 6 người có ý kiến phản ánh của cử tri không đáp ứng tiêu chuẩn.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo