Hi-tech

Giới thiệu doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam ra thế giới

Tối 29/10, UBND thành phố Hà Nội đã tổ chức chương trình giao lưu chào mừng Diễn đàn cấp cao Công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam - ASOCIO 2014 (Vietnam ASOCIO ICT Summit 2014). Tới dự có đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

 Đây lần thứ hai Việt Nam đăng cai tổ chức Diễn đàn, bên cạnh hơn 500 đại biểu trong nước, Vietnam ASOCIO ICT Summit 2014 có sự góp mặt của gần 200 đại biểu quốc tế là lãnh đạo các hiệp hội, các tập đoàn CNTT lớn đến từ gần 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Ông Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho rằng CNTT  là ngành đi đầu trong hội nhập quốc tế. trong thời gian qua.
 
Phát biểu với các đại biểu quốc tế tại buổi giao lưu, ông Nguyễn Thiện Nhân chia sẻ: “Đất nước này là đất nước của công nghệ thông tin và viễn thông, các bạn đã đến đây thì chúng tôi rất vui mừng chào đón các bạn sẽ quay trở lại, vì chúng ta có nhiều cơ hội để hợp tác lâu dài, để cùng phát triển.
 
Cũng tại buổi lễ, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) đã trao giấy chứng nhận và giới thiệu với cộng đồng quốc tế 30 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam 2014 (Vietnam’s 30 Leading ICT Companies 2014), gồm các doanh nghiệp tiêu biểu trong 2 lĩnh vực cung cấp giải pháp phần mềm đóng gói và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ BPO (thuê ngoài tác nghiệp), ITO (thuê ngoài CNTT) và gia công phần mềm.
 
30 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam 2014  nhận giấy chứng nhận.
 
Hoạt động này nằm trong chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp CNTT Việt Nam mở rộng thị trường, vươn ra quốc tế, xác lập vị trí của mình và của Việt Nam trong chuỗi giá trị gia tăng toàn cầu của ngành CNTT thế giới. Trong 30 doanh nghiệp có nhiều tên tuổi quen thuộc của ngành CNTT Việt Nam, gồm cả công ty trong nước và công ty có vốn đầu tư nước ngoài như: FPT Software, TMA Solutions, Harvey Nash Việt Nam, Tinh Vân, MK Smart, DiGi-Texx Việt Nam, CMC Software Solution...
 
Đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam tổ chức chương trình giới thiệu các doanh nghiệp CNTT được chọn lựa ra thế giới. VINASA sẽ thông qua hệ thống các tổ chức đối tác quốc tế song phương, đa phương của mình, trong đó có Liên minh Dịch vụ CNTT thế giới (WITSA), Tổ chức Công nghiệp điện toán châu Á – châu Đại dương (ASOCIO)… Đồng thời tiến hành giới thiệu 30 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam đến các doanh nghiệp, hiệp hội, các tổ chức tại gần 100 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, tạo cơ hội hỗ trợ và kết nối, hợp tác tìm kiếm đối tác, khách hàng tiềm năng./.
 
Hoàng Tuấn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo