Môi trường

Giới trẻ chung tay bảo vệ cây xanh

Trước chủ trương chặt hạ cây xanh cải thiện đô thị của UBND thành phố Hà Nội gây xôn sao dư luận trong những ngày gần đây, hàng loạt fanpage, diễn đàn, dự án đã được lập ra để kêu gọi mọi người chung tay bảo vệ lá phổi xanh của thành phố.

Hàng loạt Fanpage, diễn đàn với những cái tên thiết thực và ý nghĩa cùng chung mục đích là chung tay bảo vệ cây xanhvới số lượng rất đông người quan tâm, hàng ngàn lượt like, share được thống kê trên các fanpage này.

 

Một fanpage của hội những người yêu cây xanh Hà Nội

 

Trên các fapage, diễn đàn được lập ra để lấy ý kiến của mọi người đã có hàng ngàn thành viên tham gia góp ý. 

 

Có rất nhiều ý kiến xoay quanh vấn đề chặt hạ hàng loạt cây xanh trong đó đa số ý kiến cau các thành viên đều bất bình trước chủ trương của TP.  Hà Nội. 

 

Phủ vàng 6700 cây xanh 

 

Fanpage của dự án phủ vàng 6700 cây xanh

 

Chủ chương của dự án này là kêu gọi mọi người cùng chung tay với những động thái tích cực để bảo vệ cảnh quan xanh của thành phố.

 

Sáng nay dự án Dự án 'phủ vàng' 6700 cây xanh đã được diễn ra. 8h sáng có rất đông các thành viên tập trung phân công nhau công việc, chia nhóm, chia tuyến được để triển khai dự án.

 

Có rất nhiều các bạn trẻ còn là học sinh tại các trường trên Hà Nội cũng tham gia dự án này để chung tay bảo vệ lá phổi xanh của Thành phố. Không hề quen biết nhau từ trước nhưng khi gặp nhau chỉ kịp trao cho nhau những thông tin cơ bản để liên hệ sau đó không ai bảo ai sắn tay vào chuẩn bị và thực hiện.

 

Được biết các bạn sẽ thắt nơ vàng lên gốc cây trong ngày hôm nay trên các tuyến phố như Hai Bà Trưng, Đinh Tiên Hoàng, Tràng Thi, Trần Hưng Đạo, Phan Chu Trinh, Phố Huế, Hàng Bài...

 

Bạn Hoàng Thùy Linh cho biết sau khi biết Hà Nội sẽ cho chặt 6700 cây để thay thế chúng tôi thực sự cảm thấy rất là lo lắng và tiếc thương cho các cây xanh ở Hà Nội và cảm thấy rất là buồn. Tuy UBND TP Hà Nội đã cho dừng việc chặt cây tuy nhiên chúng tôi vẫn thực hiện dự án phủ vàng 6700 cây xanh bởi vì chúng tôi biết "mới chỉ quyết định tạm dừng chứ chưa phải là thôi không chặt cây nưa" và đã có rất nhiều cây đã bị chặt đổ. Vì vậy việc thực hiện dự án này không chỉ là để chung tay bảo vệ các cây xanh còn lại àm là còn để tưởng nhớ tới những cây xanh đã bị chặt hạ.

 

Một bạn trẻ tham gia dự án phủ vàng cây xanh đang thắt nơ vàng trên đường Hàng Bài.

 

Khác với các bạn trẻ, cô Huyền một người dân sống tại quận Thanh Xuân cho biết, cô biết về dự án này thông qua fackebook và cô đã đạp xe đạp từ Thanh Xuân lên đây để tham gia cùng các bạn trẻ. Tuy đã lớn tuổi nhưng cô cũng muốn tham gia để chung tay bảo vệ cây xanh, lá phổi xanh mà cô đã hít thở từ bé.

 

Bác Trần Quang Hùng sống ở Hàng Bài chứng kiến hành động thắt nơ vàng lên cây của nhóm bạn trẻ cho biết: Bác cảm thấy hành động chặt hạ hàng loạt cây trong thời gian vừa qua là rất phi lý. Các bạn trẻ tuy còn nhỏ tuôi nhưng rất quan tâm tới các vấn đề xã hội không hề thờ ơ, biết chung tay bảo vệ môi trường sống như thế này là rất đáng hoan nghênh.

 

Ngoài ra từ khi TP Hà Nội chỉ đạo chặt hạ thay thế cây xanh đến nay, còn có rất nhiều hành động của các bạn trẻ khác với chung một mục đích bảo vệ lá phổi xanh của Thủ đô.

 

Ngày hôm qua, 20/03 UBND TP Hà Nội đã dừng việc chặt cây nhưng diễn biến tiếp theo như thế nào, có tiếp tục hay không, thực hiện như thế nào thì vẫn đang phải chờ ý kiến của các cấp lãnh đạo.

 
Chinh Nguyễn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo