Pháp luật

Giọt nước mắt muộn màng của đứa cháu nghịch tử

Chỉ vì bị bà nội ngăn cấm chuyện yêu đương, đứa cháu nghịch tử đã dùng đòn gánh đánh chết bà. Giờ đây khi ngồi trong phòng tạm giam, chờ đợi hình phạt của pháp luật, đối tượng chỉ biết rơi nước mắt nghẹn ngào, ân hận.

Đối tượng Nguyễn Đình Tú tại cơ quan điều tra.

Vụ việc đau lòng này vừa xảy ra vào lúc 21h30 ngày 23.6, tại thôn Trung Thành, xã Đình Chu (Lập Thạc, Vĩnh Phúc). Nạn nhân là bà Trần Thị Thốn (SN 1929) hung thủ không ai khác chính là đứa cháu nội Nguyễn Đình Tứ (SN 1983).

Ấm ức vì bị bà ngăn cấm
 
Trong dòng người tiễn đưa cụ Thốn về nơi an nghỉ cuối cùng, ai nấy đều tỏ ra bức xúc, tức giận và thương cho số phận bà cụ. Là con trai trưởng trong gia đình có hai anh em và là cháu đích tôn của dòng họ nên ngay từ nhỏ Tứ đã được bố mẹ, ông bà cưng chiều hết mực, lớn lên Tứ bỏ bê học hành, ăn chơi lêu lổng có tiếng khắp vùng. Năm 2000, Tứ quen một người con gái quê ở Điện Biên, sau một thời gian tìm hiểu cả hai đem lòng yêu nhau rồi quyết định đến với nhau. Tin Tứ cưới vợ khiến họ hàng, làng xóm ai nấy rất vui mừng và tin tưởng có vợ rồi Tứ sẽ thay đổi tính nết và lo làm ăn.
 
Cuộc sống vợ chồng Tứ ngày càng hạnh phúc và tình cảm sau khi đứa con đầu lòng của họ chào đời. Nhưng được một thời gian, Tứ lại tính nào tật nấy, suốt ngày tụ tập rượu chè, gây gổ khắp nơi, người vợ trẻ cũng vì thế mà phải hứng chịu nhiều trận no đòn. Bị chồng hành hạ, đánh đập, đối xử thậm tệ, vợ Tứ bế con về ngoại sống. Vợ bỏ đi, Tứ không những không đến đón về mà còn đi tán tỉnh để cưới cô khác. “Nó (Tứ) cưới vợ 2 được một thời gian lại đường ai nấy đi vì không người vợ nào chịu nổi cái tính cục cằn của nó, rượu vào nó lại vác gậy đuổi đánh vợ đến lên bờ xuống ruộng”, một người hàng xóm Tứ cho biết.
 
Sau hai cuộc tình tan vỡ, Tứ lại làm quen được với một cô gái khác tên Ng đã có chồng và một đứa con riêng. Trưa 23.6, Tứ đưa người yêu về nhà ăn cơm và ra mắt gia đình. Để lấy lòng bà nội, Ng sang ngôi nhà bên cạnh nhà Tứ - nơi bà nội Tứ đang ở để mời bà sang ăn cơm. Biết tính tình của Tứ nên bà Thốn có mở lời can ngăn và khuyên nhủ Ng không nên lấy Tứ.
 
Chiều hôm đó, Ng đưa câu chuyện này kể lại cho Tứ nghe, Tứ tỏ ra rất ấm ức và tức giận vì bị bà nội nói xấu mình trước mặt người yêu. Tứ rủ bạn ra một quán bia trong xóm hàn huyên tâm sự rồi nổi cơn điên tuyên bố ghét bà và sẽ đánh bà.
 
Khoảng 21h cùng ngày, sau cuộc nhậu “quắc cần câu”, Tứ đi về nhà, lấy một chiếc đòn gánh rồi sang nhà tìm cụ Thốn. Thấy bà nội đang nằm xem tivi trên giường, Tứ lấy đòn gánh đánh tới tấp vào người khiến bà gục ngã ngay tại chỗ. Tứ chỉ chịu dừng lại khi nhiều người dân phát hiện và can ngăn. Con cháu và người dân địa phương đã đưa cụ Thốn đến bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên nạn nhân đã tử vong.
 
Ngay khi nhận được tin báo, Công an xã Đình Chu đã phối hợp cùng Công an huyện Lập Thạch tiến hành bắt giữ đối tượng Nguyễn Đình Tứ về hành vi giết người và tiến hành lấy lời khai nhân chứng, khám nghiện hiện trường. Kết quả khám nghiện tử thi cho thấy nạn nhân chết do chấn thương sọ não, gãy tay và 2 xương sườn.
 
Giọt nước mắt muộn màng
 
Tại cơ quan điều tra, Tứ thừa nhận mọi hành vi của mình. Tứ khai nhận, do bực tức, ấm ức vì bị bà nội nói xấu trước mắt người yêu, không kiềm chế được bản thân nên mới ra tay sát hại bà cho hả giận.
 
Trong phòng tạm giam, biết tin bà nội đã qua đời do chính mình giết hại, Tứ tỏ ra rất buồn, ngồi nép mình vào một góc. “Bà biết tính tôi như thế nên mới nói cho Ng biết để Ng không lấy tôi. Vì quá nóng giận mà tôi đã gây nên tội tày trời, tôi bất hiếu với bà, với bố mẹ và cả dòng họ, bây giờ tôi chỉ mong được thắp cho bà nén hương để xin bà tha lỗi”, đối tượng Tứ rơi những giọt nước mắt hối hận nói.
 
Tiếp xúc với phóng viên, Tứ cho biết, từ trước đến nay vì là người cục cằn, tính tình nóng nảy lại hay đi gây sự nên bà nội hay mắng Tứ, nhiều lần đưa bạn gái về giới thiệu nhưng lần nào cũng bị bà phản đối. “Vì bà phản đối nhiều nên tôi ghét và tức bà nhiều lắm. Bây giờ tĩnh tâm nghĩ lại tôi chỉ biết khóc và hối hận. Giờ tôi mới biết bà cũng muốn tôi thay đổi tính cách rồi mới nghĩ đến chuyện lấy vợ để lo cho vợ con, cho gia đình, giờ thì mọi chuyện đã quá muộn…”, Tứ nói.
 
Gặp chúng tôi sau đám tang cụ Thốn, ông Nguyễn Đình Thái - con trai cụ Thốn đau xót: “Mấy hôm trước tôi đến thăm, mẹ tôi còn đưa ra tận ngõ, giờ thì bà đã bị thằng cháu đích tôn bất hiếu đánh chết rồi. Sao lại có đứa cháu độc ác đến thế!”.
 
Ông Thái cho biết, bố Tứ vì ốm bệnh nên đã mất từ nhiều năm nay, hàng ngày Tứ tụ tập chơi bời lêu lổng gặp ai cũng gây sự, đã không ít lần vì đến can ngăn khuyên nhủ Tứ mà nhiều người trong dòng họ bị Tứ xách dao đòi chém. Bà cụ Thốn sinh được 6 người con và sống một mình tại căn nhà do tổ tiên để lại. “Cụ già rồi nên cũng hơi khó tính, do không muốn phụ thuộc ai và cũng không muốn con cháu lo lắng nên cụ chuyển ra sống một mình, nhưng anh em tôi vẫn thường xuyên thay nhau mang cơm đến để chăm cụ. Lúc nhận được tin, tôi tá hoả chạy đến thấy mẹ tôi nằm bất động trên vũng máu. Đau đớn lắm…”, ông Thái nấc nghẹn.
 
Trao đổi với phóng viên ông Trần Điều -Trưởng công an xã Đình Chu cho biết, ở địa phương Tứ là người rất ngang ngược, hay xem thường người khác và thường xuyên gây gổ đánh nhau. “Hiện chúng tôi đang phối hợp với cơ quan điều tra công an huyện thu thập chứng cơ, tài liệu để sớm đưa đối tượng ra trước pháp luật”, ông Điều cho biết.
 
Báo Lao Động
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo