Quốc tế

Giữa lúc quân đội Syria tiến công ở Idlib, khủng bố táo tợn cướp tài sản

(DNVN)-Phiến quân Mặt trận Al-Nusra đã tăng cường cướp bóc cơ sở hạ tầng tại tỉnh Idlib khi binh lính của quân đội Syria tiến công nhanh chóng chống lại lực lượng khủng bố tại Tây Bắc Syria.

Hôm 31/01, hãng tin FNA dẫn lời một nguồn tin địa phương cho biết, gần đây, Al-Nusra đã nỗ lực hết sức để tháo dỡ máy móc của nhà máy điện tại thị trấn Saraqib thuộc Đông Idlib với mục đích chuyển chúng tới khu vực khác do khủng bố nắm giữ và bán chúng trên thị trường chợ đen. 

Nguồn tin cho biết, dân thường tại Saraqib đã và đang ngăn chặn phiến quân khủng bố cướp bóc tài sản nhà máy điện khi quân đội Syria đang chuẩn bị bắt đầu chiến dịch giải phóng Saraqib và Lực lượng Không quân đang bắn phá căn cứ của khủng bố tại khu vực này. 

Giữa lúc quân đội Syria tiến công ở Idlib, khủng bố táo tợn cướp tài sản

Các nguồn tin quân sự tại Damascus hôm 29/01 cho biết, các thành viên không phải người Syria của Al-Nusra và al-Turkistani đã cướp một nhà máy đường lớn ở Đông Nam thị trấn Jisr Al-Shughour thuộc Đông Nam Idlib.

Theo những bức ảnh mà truyền thông Ả Rập đăng tải, lực lượng khủng bố di chuyển thiết bị của nhà máy về phía một địa điểm chưa được xác định, nhiều khả năng là tới biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - nơi rốt cuộc chúng sẽ bán nhiên liệu ăn cướp được để tiêu xài. 

Cả hai nhóm khủng bố này phải chịu trách nhiệm về hoạt động cướp bóc tại Nhà máy Điện Zayzon ở Idlib hồi năm ngoái, và chúng đã chuyển tài sản ăn cướp được tới biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo