Hi-tech

Giúp trẻ ngủ dễ dàng hơn bằng ứng dụng điện thoại

Một ứng dụng miễn phí trên điện thoại giúp cải thiện giấc ngủ của trẻ đã được đưa ra bởi các bác sĩ tại bệnh viện nhi Evelina ở London.

 

Họ nghĩ rằng nó sẽ giúp hơn hai triệu bậc cha mẹ ở Anh cho con mình ngủ dễ dàng hơn.

Ứng dụng có tên là Kids Sleep Doctor cung cấp cho cha mẹ những lời khuyên phù hợp, chẳng hạn như đối phó với nỗi sợ hãi ban đêm của trẻ nhỏ, dựa trên mô hình ngủ của chúng. Các chuyên gia cho rằng giấc ngủ là tốt cho sự phát triển và hành vi của trẻ nhỏ.

Tư vấn cá nhân

Paul Gringras, một giáo sư về y học giấc ngủ của trẻ em tại bệnh viện, cho biết danh sách chờ để được bác sĩ tư vấn về vấn đề này rất nhiều,điều này cũng có nghĩa là họ chỉ thấy được bề nổi của tảng băng, còn rất nhiều phụ huynh mắc vấn đề tương tự.

Vì vậy, bệnh viện đã phát triển một ứng dụng tư vấn cá nhân cho phụ huynh có trẻ từ 0 đến 16 tuổi để giải quyết các vấn đề về giấc ngủ khác nhau, ở các lứa tuổi khác nhau.

Việc tư vấn bắt đầu sau khi nhập thông tin chi tiết về giờ đi ngủ, nơi mà các con ngủ thiếp đi, thời gian ngủ, và lượng caffeine tiêu thụ.

Sau năm ngày ghi thói quen ngủ của một đứa trẻ, chẳng hạn như đêm thức dậy và giờ đi ngủ, tất cả những gì về thói quen ngủ của trẻ, nó sẽ tư vấn cho cha mẹ có con ở lứa tuổi thanh thiếu niên không thể ngủ cho đến khi thực sự muộn vào ban đêm, và sau đó là quá mệt mỏi để đi học vào buổi sáng. Ứng dụng này sẽ tư vấn phụ huynh nên khuyến khích con tập thể dục và chơi thể thao vào buổi chiều, điều này sẽ giúp con của họ dễ ngủ hơn vào buổi tối.

"Đây không phải là lời khuyên gây khó chịu hàng ngày, nó phù hợp để tư vấn cho các bậc phụ huynh", ông nói thêm. Các ứng dụng đã được thiết kế để giảm bớt áp lực đối với dịch vụ tư vấn y tế hơn là kiếm tiền.

Ứng dụng hiện có sẵn miễn phí trên iOS. Các phiên bản Android và Windows Phone sẽ được cập nhật trong thời gian sớm nhất.

"Tôi nghĩ rằng nó sẽ giúp rất nhiều người không phải nhờ đến sự tư vấn của bác sĩ gia đình. Cha mẹ có thể làm một công việc tuyệt vời," Giáo sư Gringras nói thêm.

Tuy nhiên, khoảng 200.000 đứa trẻ bị rối loạn giấc ngủ nghiêm trọng như chứng ngủ rũ hay ngưng thở khi ngủ sẽ cần phải gặp bác sĩ.

Các ứng dụng cũng đã được thiết kế trong một bảng màu tối và màu da cam để giảm thiểu lượng ánh sáng màu xanh phát ra - đó là bước sóng của ánh sáng làm gián đoạn giấc ngủ nhất.

Nhà tâm lý học và trị liệu trẻ Giáo sư Tanya Byron nhận xét: "Nhiều trẻ em bị khó ngủ có thể ảnh hưởng lớn đến cả gia đình.”

"Ngủ một đêm ngon giấc là rất quan trọng cho sự phát triển thể chất và tinh thần, hành vi của trẻ và sự tập trung.”

Chúng tôi tin rằng ứng dụng này sẽ giúp ích rất nhiều cho các bậc phụ huynh về giấc ngủ của con em mình.

Minh Tuấn (dịch)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo