Thị trường

Gỡ khó về vốn cho doanh nghiệp nông nghiệp

Ngày 22/6, tại buổi gặp gỡ doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp, ông Lê Minh Trí, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP. Hồ Chí Minh, đã đề nghị các sở, ban, ngành nhanh chóng rà soát để tháo gỡ khó khăn trong việc vay vốn cho DN thuộc lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn.
Tại buổi họp, phần lớn doanh nghiệp đều than rất khó vay vốn của ngân hàng cho dù có phương án kinh doanh khả thi, thậm chí có doanh nghiệp khi đem tài sản là thiết bị, máy móc đi cầm cố cũng không được vay.
 
Ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh, cho biết vừa qua, Sở Công Thương TP vừa gửi danh sách 40 doanh nghiệp có nhu cầu vay 2.000 tỉ đồng và 50 triệu USD lên Ngân hàng Nhà nước xem xét.
 
Từ kiến nghị này, Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các ngân hàng thương mại tiến hành thẩm định để xem xét cho vay. Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn nên rà soát lại những doanh nghiệp làm ăn hiệu quả, có nhu cầu vay vốn để gửi danh sách cho ngân hàng.
 

Ông Minh cho biết theo đề nghị của lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh trong tháng 6 và tháng 7/2012, Ngân hàng Nhà nước sẽ cho doanh nghiệp ở TP. Hồ Chí Minh vay 30.000 tỉ đồng, đến nay các ngân hàng đã cho vay 18.000 tỉ đồng, riêng doanh nghiệp thuộc lĩnh vực nông nghiệp vay hơn 3.150 tỉ đồng.

 

Theo NLĐ

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo