Pháp luật

Grab lên tiếng vụ tài xế GrabBike mang súng đi "xử" xe ôm truyền thống

(DNVN) - Đại diện Công ty Grab Việt Nam cho biết, 2 thanh niên đang công an bị điều tra do tàng trữ trái phép vũ khí và công cụ hỗ trợ không phải là đối tác GrabBike của công ty.

Ngày 20/10, Công Ty TNHH GrabTaxi đã phát đi thông tin chính thức về việc Công an quận 9 (TP. HCM) đang điều tra vụ 2 thanh niên được cho là đối tác GrabBike của Grab tàng trữ trái phép công cụ hỗ trợ. Theo điều tra ban đầu, danh tính 2 người này được xác định là Phan Thành Tấn (27 tuổi, ở Bình Phước) và Nguyễn Đức Lập (22 tuổi, ở TP. HCM).

Theo đó, lên tiếng về việc này, bà Nguyễn Thu An - Giám đốc truyền thông Grab Việt Nam cho biết, sau khi nhận thông tin từ báo chí, hãng đã nhanh chóng liên hệ, phối hợp với cơ quan công an điều tra để kiểm tra thông tin, nhằm xác định rõ thông tin vu việc và đối tượng liên quan.

Khẩu súng của Tấn và Lập sử dụng. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Tuy nhiên, sau tiến hành kiểm tra trên hệ thống đối tác, Grab xác nhận không có đối tác tài xế nào trùng khớp với Nguyễn Đức Lập nêu trên, còn Phan Thành Tấn đã không còn là đối tác của Grab từ tháng 3/2017.

"Hai người liên quan đến vụ án đang được cơ quan công an điều tra không phải đối tác GrabBike của chúng tôi", bà An cho hay.

Trước đó, như thông tin đã đưa, vào chiều 10/10, trinh sát hình sự đặc nhiệm Công an quận 9 khi tuần tra kiểm soát địa bàn, phát hiện 2 thanh niên có nghi vấn đi trên 1 xe gắn máy ở đường Lê Văn Việt, P. Hiệp Phú nên đeo bám theo. Sau đó các trinh sát đã tiến hành chặn xe 2 đối tượng để kiểm tra.

Lúc này, các trinh sát đã phát hiện 2 đối tượng mặc áo như áo giáp chống đạn và 1 khẩu súng như súng K59 dùng để bắn đạn bi. Sau đó, 2 đối tượng cùng tang vật có liên quan được đưa về cơ quan công an làm rõ.

Tại cơ quan công an, 2 đối tượng khai nhận là đối tác GrabBike, mặc áo giáp chống đạn, mang súng bắn đạn bi đến bến xe Miền Đông, Q.Bình Thạnh để giải quyết mâu thuân các xe ôm truyền thống.

 

Vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Nên đọc
Minh Tâm
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo