Hi-tech

GrabTaxi tăng vốn đầu tư

Tập đoàn truyền thông và dịch vụ Internet SoftBank Corp. (SIMI) vừa tăng thêm 250 triệu USD vào vốn đầu tư của GrabTaxi - ứng dụng dịch vụ đặt Taxi trên thiết bị di động được ưa chuộng hàng đầu tại Đông Nam Á.

 

Chính thức ra mắt vào năm 2012, cho đến nay GrabTaxi đã có mặt tại 17 thành phố thuộc 6 quốcgia Đông Nam Á bao gồm Malaysia, Philippines, Thái Lan, Singapore, Việt Nam và Indonesia. Hiện GrabTaxi vẫn đang tiếp tục phát triển với 500.000 người sử dụng và 2,5 triệu lượt tải. Chỉ tính từ tháng 11 năm 2013 đến tháng 11 năm 2014, GrabTaxi đã có 60,000 triệu tài xế taxi tham gia, tăng đến 300% và số lượng người sử dụng ứng dụng tăng gần 500%. Ước tính cứ mỗi một giây lại có 3 cuốc Taxi được đặt thông qua ứng dụng GrabTaxi, tăng khoảng 800% trong năm vừa qua.

Phát biểu tại sự kiện này, ông Nikesh Arora - Phó Chủ tịch SoftBank Corp. và CEO SIMI cho biết: "Chỉ trong 2 năm, GrabTaxi đã trở thành ứng dụng đặt taxi qua di động lớn nhất Đông Nam Á, dưới sự lãnh đạo xuất sắc của ông Anthony. Chúng tôi mong muốn được làm việc với đội ngũ nhân tài của GrabTaxi và hỗ trợ GrabTaxi phát triển rộng hơn nữa trong khu vực.”
 
Với niềm tin mạnh mẽ vào hướng đi của GrabTaxi, ông Anthony Tan - Nhà sáng lập và CEO của tập đoàn GrabTaxi cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng khi kết thúc một năm hơn cả mong đợi khi kêu gọi thành công vốn đầu tư từ tập đoàn có tầm ảnh hưởng toàn cầu như SoftBank. Chúng tôi biết ơn vì sự tin tưởng của họ và sẽ tận dụng những ý kiến chuyên môn từ SoftBank cũng như dựa vào sự cộng hưởng sẵn có trên nền Internet và di động để tiếp tục đẩy mạnh sự phát triển của GrabTaxi. Vòng gọi vốn mới lần này giúp chúng tôi hoàn thành sứ mệnh trong cuộc cách mạng cải cách cách thức di chuyển của người dân tại Đông Nam Á một cách thiết thực hơn bao giờ hết.”
 
Với sứ mệnh cách mạng hóa nền công nghiệp taxi tại Đông Nam Á, GrabTaxi đã giành được giải nhì tại cuộc thi “Ý tưởng kinh doanh” do trường Đại học Harvard tổ chức. Cốt lõi của sản phẩm này chính là giúp khách hàng đón được taxi nhanh chóng nhờ vào định vị GPS, cho phép hành khách tìm được tài xế gần mình nhất một cách dễ dàng.
 
Tại Việt Nam, sau chưa đầy 1 năm ra mắt, GrabTaxi đã chính thức cho ra đời ứng dụng GrabBike, một dịch vụ mới được tích hợp trên ứng dụng GrabTaxi, giúp hành khách đặt xe ôm trong phạm vi gần nhất một cách dễ dàng, thuận lợi và an toàn. Hoạt động tương tự như GrabTaxi, GrabBike giúp kết nối khách hàng và tài xế thông qua điện thoại thông minh. Việc ra mắt dịch vụ GrabBike tại Tp. HCM đánh dấu sự linh hoạt của GrabTaxi trong việc thích nghi với nhiều thị trường khác nhau.
 
Theo Điện tử tiêu dùng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo