Quốc tế

Hà Lan: 7 kiệt tác của Picasso bị đánh cắp

Bảy kiệt tác trị giá hàng trăm triệu USD, trong đó có tác phẩm của Pablo Picasso, rạng sáng qua bị đánh cắp tại một bảo tàng ở Hà Lan.

Cảnh sát đến Bảo tàng Kunsthal chỉ 5 phút sau khi chuông báo động ngừng kêu, nhưng lũ trộm đã kịp tẩu thoát. Họ đang mở một cuộc điều tra lớn, trong đó có việc thẩm vấn các nhân chứng có thể có và kiểm tra camera quan sát. Những xem xét ban đầu cho thấy vụ trộm được chuẩn bị trước rất kỹ càng."Sáng hôm qua, 7 tác phẩm nghệ thuật bị đánh cắp tại bảo tàng Kunsthal ở Rotterdam", tin tức AFP dẫn lời cảnh sát và nói thêm rằng vụ trộm diễn ra vào khoảng 3 giờ sáng.

"Đây là cơn ác mộng đối với bất cứ bảo tàng nào", giám đốc Bảo tàng Emily Ansenk, người vừa quay trở về Rotterdam sau khi nghe tin về vụ trộm cho biết. Bà cho rằng các bức tranh là những tác phẩm nghệ thuật độc nhất vô nhị nổi tiếng toàn thế giới.

7 bức tranh bị mất trộm gồm có: "Đầu tên hề" của Picasso, "Cô gái đọc sách mặc áo trắng và vàng” của Henri Matisse, “Cầu Waterloo, London” và “Cầu vượt Charing” của Claude Monet, “Cô gái trước cửa sổ ” của Paul Gaugin, "Tự họa” của Mayer de Haans và “Người đàn bà nhắm mắt” của Lucian Freud.

Một chuyên gia giấu tên của nhà đấu giá Cornette de Saint-Cyr ở Paris cho biết những bức tranh có tổng trị giá "trong khoảng từ 196 tới 262 triệu USD".

 

Đoàn Huế (Theo VnExpress)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo