Pháp luật

Hà Nội: Bắt cặp vợ chồng "vừa ăn cướp vừa la làng"

(DNVN) - Hai vợ chồng bày kế hoạch cướp giật điện thoại của 1 phụ nữ, nhưng khi phóng xe đến để ra tay thì bị ngã xe, ngay lập tức cả hai hô "cướp, cướp", khiến người dân nhầm lẫn, bắt... người bị hại.

Thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm, đơn vị này đang tạm giữ hình sự hai vợ chồng Bùi Thị Hồng Tuyến và Phan Quốc Cường để điều tra làm rõ vụ cướp giật tài sản xảy ra trên địa bàn.

Bùi Hồng Tuyến và Phan Quốc Cường.
Bùi Hồng Tuyến và Phan Quốc Cường.

Theo tài liệu điều tra, khoảng 19h ngày 9/6, Bùi Thị Hồng Tuyến (SN 1990) trú tại xã Cổ Đô, huyện Ba Vì, điều khiển xe máy đèo chồng là Phan Quốc Cường (SN 1988, cùng trú tại xã Cổ Đô) từ Đông Anh sang khu vực quận Nam Từ Liêm, Hà Nội tìm người sơ hở để thực hiện hành vi cướp giật tài sản. 
Khi đi đến đường Phạm Hùng, đoạn giao cắt với đường Trần Văn Lai, thuộc địa bàn phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Tuyến phát hiện chị Nguyễn Bạch Mai đang đi một mình, sử dụng điện thoại di động nên đã lái xe ép sát tạo điều kiện cho chồng thực hiện hành vi cướp giật. Tuy nhiên, do tay lái yếu và nạn nhân chống cự nên cả 2 xe máy bị đổ ra đường.
Chị Nguyễn Bạch Mai thấy vậy đã hô “cướp” và bạn trai chị Mai đi phía sau nghe thấy tiếng bạn gái kêu cũng đã phối hợp đuổi theo. Thấy có đông người chạy ra, Tuyến cũng hô “cướp, cướp” như thể chính mình mới là người bị cướp. 
Một số người dân hai bên đường do tin lời Tuyến đã giữ hai bị hại. Đúng lúc đó, tổ công tác công an phường Mỹ Đình I đang làm nhiệm vụ tuần tra tại khu vực này đã phát hiện và làm rõ chính Bùi Hồng Tuyến và Phan Quốc Cường mới chính là hung thủ gây án, bắt giữ 2 đối tượng đưa về trụ sở cơ quan công an để làm rõ. 
Tại cơ quan công an Tuyến và Cường khai nhận do cần tiền tiêu xài nên đã bàn nhau đi cướp tài sản. 
Hiện Cơ quan CSĐT CAQ Nam Từ Liêm đang tạm giữ hình sự hai vợ chồng Bùi Thị Hồng Tuyến và Phan Quốc Cường để điều tra làm rõ mở rộng vụ án. 

Hòa Hậu (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo